วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พบแล้วเครื่องบินฝึกหัดหายสาบสูญไปพร้อม2 นักบินตั้งแต่ปี 2550

12 พ.ย 55 พบแล้วเครื่องบินฝึกหัดหายสาบสูญไปพร้อม2 นักบินตั้งแต่ปี 2550 บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เวลาผ่านไปกว่า 5 ปีเต็ม เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคตโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้ถ่ายภาพขณะที่เดินสำรวจธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และไปพบซากเครื่องบินเล็กตกอยู่กลางป่า คล้ายกับเครื่องบินเล็กฝึกบิน แบบ 4 ที่นั่ง รุ่น CESSNA 172 ที่หายสาบสูญไป ซึ่งจุดที่ตกเป็นป่าทึบอยู่บริเวณซอกเขา ที่เรียกว่า ซอกเขาอดอยาก เขต หมู่ 10 บ้านธารน้ำตก ต.ซำผักแพว อ.แก่งคอย จ.สระบุรีอยู่ห่างจากศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ไปประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพหลักฐานที่ค้นพบไปตรวจสอบ
ขณะที่ทางด้านครอบครัว นายภาคิน ไทยถนอม ครูฝึกการบินของบริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ซึ่งหายสาบสูญไปพร้อมกับเหตุเครื่องบินตก เมื่อได้ตรวจสอบภาพหลักฐานที่ค้นพบได้ล่าสุด ก็ยืนยันว่าน่าจะเป็นซากเครื่องบินที่ทั้ง 2 ใช้ฝึกบิน ก่อนจะสูญหายไปจากจอเรดาร์ พร้อมกับเชื่อว่าทั้ง 2 นักบินน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากพบรองเท้าและสัญลักษณ์ที่ด้านข้างเครื่องบิน ซึ่งญาติของ นายรณพ ยืนยันว่าเป็นของนายรณพ อย่างแน่นอน
เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่จากศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคตโป่งก้อนเส้าจึงได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมกับข่าวสารได้กระจายออกไปเป็นที่สนใจจากสื่อต่างๆเข้าตรวจสอบแต่การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาสูงชัน ทีมงานไทยทีวีสี ช่อง3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ ออกบินเข้าสำรวจและส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พิกัดQS3430107718ตามคำยืนยันของนายปริญญา กองคำพู พนักงานข้าราชการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคตโป่ง-ก้อนเส้า ผู้พบซากเครื่องบิน หลังจากที่ชุดแรก เป็น น.ส.ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 พร้อมนายปริญญา กองคำพู เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ อีกจำนวนหนึ่ง และ อีกทีมเดินเท้าจากศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เข้าไป จากนั้นทีม พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หน.กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จังหวัด สระบุรี พร้อม นายสันทัต วงษ์จำป่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ท่ามะปราง อดีต เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศฯที่ชำนาญพื้นที่ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทีมข่าว ช่อง 3 เข้า สำรวจพื้นที่ ที่จะต้องนำเครื่องลงได้นั้นบริเวณห่างออกจากจุดพบซากเครื่องบินต้องเดินเท้าต่ออีก 3 กม.เนื่องจากเป็นพื้นที่สูงชัน ทั้งที่ตามแผนที่จากจุดเครื่องลงจอด ไปที่เกิดเหตุ อยู่ในรัศมีเพียงไม่เกิน 1 กม.ต่อมาทีมแรก จึงพบซากเครื่องบินกระจายทั่วบริเวณดังกล่าวแต่ไม่พบศพของนักบินทั้ง 2 แต่อย่างใดพบเพียงเสื้อผ้าและรองเท้าที่ผ่านเวลามา 5 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหาอีกต่อไปซึ่งทางด้านนายภาสกร บุญญลักษม์ นายอำเภอแก่งคอย ได้เดินทางมา จัดเจ้าหน้าที่ไว้ ประสานงานและคอยอำนวยความสะดวกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทันที
สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2550 เครื่องบินฝึกหัดของ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด ได้หายสาบสูญไป ระหว่างกำลังบินจากสนามบินเล็ก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไปยัง สนามบินดอนเมือง โดยมี นายภาคิน ไทยถนอม ครูฝึกการบิน และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ฝึกบินอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว แต่หลังจากที่เครื่องออกบินได้ประมาณ 40 นาที ก็ขาดการติดต่อ และหายไปจากจอเรดาร์ ในช่วงบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณรอยต่อจังหวัดนครราชสีมา-นครนายก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานช่วยกันระดมค้นหาแต่ไร้วี่แววจนล่วงเลยมาถึง 5 ปี และได้มีการประกาศให้รางวัลจำนวน 1ล้านบาทแก่ผู้แจ้งเบาะแส
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น