วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี มอบจักรยานเพื่อน้องผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ




              เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีมอบจักรยานเพื่อน้องผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561
       






              ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานส่งมอบจักรยานในโครงการจักรยานเพื่อน้องผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561   เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้เด็กนักเรียนที่ยากจนและขาดโอกาสได้รับความสะดวกในการเดินทางไปเรียนหนังสือ
       





               นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ถือเป็นตัวแทนสภากาชาดไทย เป็นองค์กรการกุศลที่ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ทำการบรรเทาทุกข์ราษฎรที่เดือดร้อน ส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด บริจาคโลหิตและดวงตา นอกจากนี้ ยังดำเนินการด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต งานพระราชดำริ โดยจะต้องดำเนินกิจกรรมในเชิงรุกให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกกลุ่มเป้าหมายที่ประสบความเดือดร้อน ปัจจุบันเด็กนักเรียนที่มีผู้ปกครองมีฐานะยากจน มีความลำบากในการเดินทางไปเรียนหนังสือและจากการรายงานข้อมูลจากอำเภอได้ทราบว่ามีนักเรียนที่ยากจนใช้วิถีเดินเท้าไปโรงเรียน เนื่องจากมีเงินไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายและเป็นการประหยัดรายจ่ายต่อวันของครอบครัว
         






              ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ฐานะยากจน จึงได้ส่งมอบรถจักยาน จำนวน 260 คัน ในโครงการจักรยานเพื่อน้องผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561  ให้กับเด็กนักเรียนทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครองที่มีฐานะยากจน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตแก่เด็กนักเรียนยากจนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปเรียนหนังสือ/







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น