วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรีต้อนรับคณะกรรมการตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ



            สระบุรีต้อนรับคณะกรรมการตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและเก็บคะแนนระดับประเทศ




            วันนี้ (4กรกฎาคม 2560) ที่ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมด้วย นายแพทย์นพพร  พงศ์ปลื้มปิติชัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี นางสุจิตรา เหลืองวัฒนนันท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ นายประวิทย์ เคียงผล  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงานพร้อมคณะกรรมการประเมินผลโครงการ TO BE  NUMBER  ONE  เข้าตรวจเยี่ยมเพื่อประเมินผลงานโครงการประกวด TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดสระบุรี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ





             สำหรับโครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่จังหวัดสระบุรีกำหนดให้เป็นยุทธศาสตร์หลักของจังหวัด ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่เน้นการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการทำงานเพื่อบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย โดยน้อมนำพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE ผนวกเข้ากับภารกิจงานตามยุทธศาสตร์หลักของจังหวัด โดยสนับสนุนการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา สถานประกอบการ ชุมชนและหมู่บ้าน เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านจิตใจ เสริมสร้างพัฒนาการด้านอารมณ์และสังคมให้เด็กและเยาวชน สร้างทักษะในการหลีกเลี่ยงยาเสพติด รองรับให้เกิดค่านิยม "เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” รวมทั้งการช่วยเหลือผู้เสพยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพ ด้วยระบบรักษา "ใครติดยายกมือขึ้น” หวังคืนคนดีสู่สังคม






            ตลอดระยะเวลา 15 ปี ที่จังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE ภายใต้การควบคุมกำกับงานของคณะกรรมการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดสระบุรี จากทุกภาคส่วน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อย่างเข้มแข็งส่งผลให้จังหวัดสระบุรี มีสมาชิกชมรมอายุ 10 – 24 ปี 136,945 คน สมาชิกบุคคลทั่วไป 510,602คน มีชมรม TO BE NUMBER ONE ทั้งสิ้น 1,608 แห่ง ประกอบด้วยในสถานศึกษา 339 แห่ง  ชุมชน 1,226 แห่ง  สถานประกอบการ 37 แห่ง สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน 1แห่ง   เรือนจำ 1 แห่ง  สำนักงานคุมประพฤติ 1 แห่ง   บ้านพักใจ 1 แห่ง กศน.  1 แห่ง  และเป็นจังหวัด  TO BE NUMBER ONE รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2 มีการดำเนินงานโครงการใครติดยายกมือขึ้น จัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตลอดอย่างต่อเนื่อง จังหวัดสระบุรี สมัครเป็นนิตยสาร TO BE NUMBER ONE ถาวร ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน ปีละ 4,000 ฉบับ และวันที่ 13 - 15 กรกฎาคม 2560 จังหวัดสระบุรีจะเข้าร่วมประกวดTO BE NUMBER ONE ชิงรางวัลจังหวัดต้นแบบระดับเพชร ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 ณ อิมแพคเมืองทองธานี จ.นนทบุรี และ สถานประกอบการ บมจ.โคห์เลอร์(ประเทศไทย) อ.แก่งคอย เข้าร่วมประกวดTO BE NUMBER ONE ประเภทสถานประกอบการชิงรางวัลรักษามาตรฐานต้นแบบระดับทองปีที่ 1




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น