วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

นสพ.บีทีเคนิวส์ ขอแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของ " รุ่งทิวา ธาตุนิยม "




            รุ่งทิวา ธาตุนิยม หญิงกล้านักรบมือตบ กลุ่ม กปปส. เยื่อปราบปรามประชาชน เสียชีวิตแล้ว





             เมื่อ 8 ก.ย. 59  เวลา 19.30 น .นาย สำราญ. รอดเพชร์  คุณศิริชัย ไม้งาม อดีต แกนนำ กลุ่มกปปส.พร้อม กลุ่ม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่วนกลาง  และ กลุ่ม กปปส.   กลุ่มพันธมิตรฯ หลายจังหวัด เข้าร่วมสวดอภิธรรมศพ นางรุ่งทิวา  ธาตุนิยม อายุ 54 ปี  นักรบมือตบ  ผู้ที่เข้าร่วมต่อสู้กับ กลุ่ม กปปส และ กลุ่มพันธมิตรฯ ต่อต้าน รัฐบาล บริเวณ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ  จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการปราบปรามประชาชน  เมื่อ 7 ตุลาคม 2551    ทำให้กลายสภาพเป็นผู้ทุพพลภาพ จากการถูก ระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองหายไปข้างหนึ่งพร้อมดวงตาข้างซ้าย และหลังอดทนสู้กับพิษบาดแผลได้รับการรักษาพยาบาล มานานกว่า 8 ปี โดยมี นายนาวี ธาตุนิยม” หรือ “เฮียซำ” วัย 62 ปี สามี ดูแลไม่ห่างกาย สุดท้ายไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้  ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ  เมื่อวันที่ 5 ก.ย.59  เวลา 02 .50 น.







              ทางญาติๆได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ณ ศาลาวิชชาธรรมสถาน มูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานเลขที่  17 ถนนเทศบาล 12 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในบรรยากาศ มีบรรดาแกนนำ กลุ่ม กปปส.และ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากส่วนกลาง พร้อมทั้ง กลุ่มแกนนำ หลายจังหวัด  ผลัดเปลี่ยนกัน เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ทุกวัน อาทิ ในวันนี้ มี นาย สำราญ. รอดเพชร  นาย ศิริชัย ไม้งาม  และบรรดา กลุ่มกปปส และ พันธมิตร  อำเภอ ปากช่อง  ชมรมร้านขายยา อ.ปากช่อง    ศาลพ่อปู่จอมทองหนองสาหร่าย   มูลนิธิคนยากจน   ศิษย์เก่าอำเภอธาตุพนม  พันธมิตรจังหวัดนครราชสีมา   พันธมิตรจังหวัดสระบุรี  ได้เดินทางเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพและเข้าร่วมงานกันอย่างเป็นกันเองสังเกตได้ว่าภายในงานจะมีพวงหรีดจาก แกนนำกลุ่ม กปปส.และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ส่งเข้าร่วมไว้อาลัยแทบทุกคน







               การนี้ โดยญาติๆได้ กำหนดการสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 5 จนถึงวันที่ 8 กันยายน 2559ในเวลา19.30.น.  และในวันศุกร์ที่ 9  กันยายน  2559 .ทางญาติ  ได้กำหนดการพิธีเคารพศพ ตามพุทธศาสนานิกายเถรวาท  เวลา 11.30 น.  มาติกาบังสุกุล  เวลา 12.30 น. จะเคลื่อนศพไปวัดหนองสาหร่าย เพื่อประชุมเพลิง ในเวลา 16.00 น. ณ.เมรุวัดหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ซึ่งคาดว่าจะ บรรดาแกนนำ กลุ่มกปปส  และแกนนำ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากส่วนกลาง และต่างจังหวัด จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ อย่างล้นหลาม







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น