วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ครอบครัว ลอดเสียงล้ำ พสกนิกรชาวสระบุรีเปิด ทานฟรีบะหมี่เกี๊ยว “ ทำดีเพื่อพ่อ ”




            เมื่อ 24 ตุลาคม 59 เวลา 15.00 น.ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีร้านขายบะหมี่เปิดให้ ประชาชนกินฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชฯจึงเดินทางไปบริเวณ ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว  อ.เมือง จ.สระบุรี พบอยู่ด้านหน้าร้านโลตัส เอกซ์เพลซ ตรงข้าม ข้ามปั๊มน้ำมันคาลเท็ค มีประชาชนยืนเข้าแถวยาว พบ จ.ส.อ.อนุชา รอดเสียงล้ำ และคุณนุชนาถ ลอดเสียงล้ำ สองสามีภรรยา เจ้าของร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยว กำลังเร่งทำบะหมี่แจกประชาชนที่ยืนเข้าแถวอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมขึ้นป้ายทานฟรี “ ทำดีเพื่อพ่อ ” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ






            สอบถาม จ.ส.อ.อนุชา รอดเสียงล้ำ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตนรับราชการเป็นทหารสังกัดที่กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์   ส่วนภรรยานางนุชนาถได้มาเปิดร้านขายบะหมี่อยู่บริเวณนี้โดยใช้เวลาหลังเลิกงานมาช่วยกันขายเพื่อเสริมรายได้ของครอบครัวเปิดมาแล้วประมาณ 4 เดือนเปิดขายตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึง 4ทุ่ม หลังจากทราบข่าวการสวรรคตขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯรู้สึกเหมือนฟ้าผ่าลงมากลางใจทำอะไรไม่ถูก ได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯกับหน่วยราชการ หน่วยงานอื่นๆมาโดยตลอด แต่อยากจะทำอะไรเพื่อพระองค์เองบ้าง จึงได้ปรึกษากับภรรยาว่าเราจะทำอะไรเพื่อถวายเป็นราชกุศลแด่ในหลวงดีพอดี จึงตกลงกันว่าจะเปิดร้านให้กินฟรี โดยตนได้นำเงินที่เก็บไว้ ซื้อของสมทบภรรยาอีกจำนวน 6 พันบาท ทำให้ทานฟรี พร้อมทั้งให้ใส่ถุงห่อกลับบ้านได้ด้วย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ชุดและเพื่อนๆทราบข่าวก็ออกมาช่วยกันทำ ช่วยกันแจกน้ำดื่ม ส่วนเพื่อนอีกคนคือ นายอมรเทพ รัตนวงษ์ ก็ได้นำขนมบัวลอยกระทิสด มาสมทบ แจกฟรีให้กับประชาชนอีกด้วย






              สอบถามประชาชนที่เข้ามาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ไม่เปิดเผยนามแจ้งว่าร้านนี้ ทำอร่อย โดยปกติตนก็มาซื้อแทบทุกวันอยู่แล้ว วันนี้เปิดให้ทานฟรี แต่รสชาติ และปริมาณ ยังเหมือนเดิม พร้อมห่อได้ด้วย มีประชาชนทราบข่าว บอกกันปากต่อปากก็มาทานกัน วันนี้ต้องรอคิวยาวหน่อยก็ไม่เป็นไรขอเป็นกำลังใจช่วยกันทำอะไรก็ได้ที่ดีๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
บรรณาธิการ นสพ.บีทีเคนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น