วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ พระเทพสุวรรณโมลี เป็น พระธรรมพุทธิมงคล



              ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์  น้อมถวายมุทิตาสักการะ ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรด พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ให้พระเทพสุวรรณโมลี เป็นพระราชาคณะชั้นธรรม







              วันนี้ (13 ส.ค.59) ที่ศาลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีอ่านสัญญาบัตร ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรด พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ ให้ พระเทพสุวรรณโมลี (สอิ้ง สิรินนโท ป.ธ.8 ) เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็น พระราชาคณะชั้นธรรม ในราชทินนามที่ พระธรรมพุทธิมงคล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ โดยมีคณะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ทั้งในและนอกจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมทั้งศิษยานุศิษย์ชาวเมืองสุพรรณบุรี ร่วมน้อมถวายมุทิตาสักการะ เป็นจำนวนมาก







                 สำหรับพระเทพสุวรรณโมลี (สอิ้ง สิรินันโท) เดิมดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ท่านได้ตั้งใจศึกษาอย่างมุ่งมั่นสามารถสอบได้เปรียญ 8 ประโยค จากสำนักเรียนวัดสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีได้สร้างผลงานเป็นคุณูปการมากมายหลากหลายด้านทั้งด้านงานปกครองคณะสงฆ์ การศึกษา พระปริยัติธรรม การสาธารณประโยชน์ ด้านการพัฒนา และอื่นๆ อีกมากมาย พ.ศ.2502 เป็นรองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ศ.2515 เป็นเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีพ.ศ.2522 เป็นรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ศ.2540 เป็นเจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์พ.ศ.2548 เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารพ.ศ.2550 เป็นเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีพ.ศ.2516 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นราชาคณะชั้นสามัญที่ พระสิรินันทเมธี พ.ศ.2539 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ พระราชปริยัติสุธี ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2551 ได้เข้ารับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ในราชทินนามที่ พระเทพสุวรรณโมลี








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น