วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6



     จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม กำหนดจัดงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6 ขึ้น ภายใต้สโลแกนที่ว่า ปลาทูคืนสุข..ที่ท่าฉลอม ระหว่างวันที่ 18-23 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม หรือวัดช่องลม ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับนโยบายของทางรัฐบาลคืนความสุขให้ประชาชนด้วยปลาทูสดราคาถูก ซึ่งตามฤดูกาลทางธรรมชาติ ช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จะเป็นช่วงเวลาที่ชาวประมงออกเรือจับปลาทูสาวก้นอ่าวมหาชัย เป็นปลาทูสาวที่มีคุณภาพดี เนื้อนิ่ม ปลามัน เหมาะที่จะนำมาทำอาหารสร้างความอร่อย ถือได้ว่าเป็นเดือนที่เหมาะที่สุดสำหรับการรับประทานปลาทู   



      
           ภายในงานจะพบกับเมนูปลาทูปรุงสด..ใหม่ จากปลาทูก้นอ่าวในฤดูที่อร่อยที่สุดของปี กว่า 30 รายการ ซึ่งเป็นอาหารทะเลพื้นบ้านของชาวทะเล อาทิ ปลาทูซาเตี๊ยะ ซาลาเปาปลาทู ห่อหมกปลาทู  ฉู่ฉี่ปลาทู  ตับไตปลาทูผัดขิง ส้มตำปลาทู ปลาทูลุยสวน ปลาทูนึ่งน้ำมะนาว เมี่ยงปลาทู ปลาทูสามรส เป็นต้น และที่พลาดไม่ได้ กับเมนูข้าวต้มปลาทู ในราคา 10 บาท นอกจากจะยกเมนูมาให้ชิมกันแล้ว ภายในงานยังมีการออกร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป สินค้าโอทอป สินค้าพื้นบ้าน ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำ ชมป่าชายเลนและปากอ่าวไทยโดยวิทยากรบรรยายบนเรือ นั่งรถสามล้อย้อยประวัติศาสตร์สุขาภิบาลท่าฉลอม (สุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรกของประเทศไทย) และสักการบูชาหลวงปู่แก้ว ชมวิหารรังนกนางแอ่น อีกทั้งยังได้สักการะเจ้าแม่กวนอิมอีกด้วย
     



             สำหรับการเดินทาง โดยรถส่วนตัว ใช้เส้นทางสายทางหลวง 35 (ถนนพระราม 2) ผ่านมหาชัย-เมืองใหม่ ผ่านแยกตัวเมืองสมุทรสาคร (มหาชัย) เบี่ยงซ้ายออกทางขนาน ข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีน ชิดซ้าย เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตำบลท่าจีน มุ่งหน้าสู่ตำบลท่าฉลอม ถึงสามแยกหน้าวัดช่องลม เลี้ยงขวาเข้าสู่ลานจอดรถ รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย ป.อ.68 ตลาดบางลำภู-สมุทรสาคร ป.อ.7 หัวลำโพง-สมุทรสาคร สาย 120 (คลองสาน-ตลาดมหาชัย) รถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย รถตู้สาธารณะกรุงเทพ-สมุทรสาคร สายพาต้า, อนุสาวรีย์ชัยฯ,หมดชิต,บางนา,สุวรรณภูมิ
     


            อย่าลืม 18-23 พฤศจิกายนนี้ ที่ วัดช่องลม แล้วแวะมาชิมเมนูปลาทูจากชาวทะเลกันนะคะ สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมโทร 034-497099, 086-5126500, 085-3750044  ...//
 



 

             ประชาวสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร   /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น