วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯ นำหน่วยบริการเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชน



            ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำหน่วยบริการเคลื่อนที่จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อนความต้องการและชี้แจงแนวทางแก้ไขเพื่อความอยู่ดีมีสุขของประชาชนในพื้นที่



           วันนี้ (28 ต.ค.57) เวลา 09.45 น. ที่ โรงเรียนบ้านหินแด้น ตำบลหนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และคลินิกมหาดไทย ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2558 พร้อมด้วย นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นางชวลี โอสุคนธ์ทิพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมโดยมี นายชาญ เสมสวัสดิ์ นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย กล่าวต้อนรับและนายไพรสน ศิริมั่ว กำนันตำบลหนองไผ่ กล่าวรายงานข้อมูลทั่วไป และนายประสาร ศิริมั่ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ รายงานสภาพปัญหาในพื้นที่และมีประชาชนเข้าร่วมงานและรับบริการเป็นจำนวนมาก




          โครงการจังหวัดเคลื่อนที่และคลินิกมหาดไทย ประจำปี 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อนำงานบริการในหน้าที่ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์การสาธารณกุศลต่างๆออกไปให้บริการประชาชน และรับทราบปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องจากการติดต่อกับหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวปราศรัยกับผู้แทนส่วนราชการระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ที่มาขอรับบริการจากหน่วยงานต่าง ๆ




           จากนั้นได้มอบพันธุ์พืชและพันธุ์ปลาให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อนำไปปล่อยในสระน้ำสาธารณะประจำหมู่บ้านเพื่อเป็นแหล่งอาหารของชุมชน มอบเงินสงเคราะห์ให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อย จำนวน 20 ราย รายละ 1,000 บาท มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ จำนวน 200 ชุด และปลูกต้นไม้ จากนั้นได้ออกเยี่ยมชมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรวมทั้งสนทนาพูดคุยกับประชาชนที่มารับบริการ เช่น การมอบแว่นสายตาให้แก่ผู้สูงอายุของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี การปรึกษาข้อกฎหมายต่างๆ การตัดผมเสริมสวย ตำแหน่งงานว่าง การสอนอาชีพ การสาธิตงานอาชีพต่าง ๆ การตรวจรักษาโรคการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนที่จังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้เป็นการให้บริการฟรี ยกเว้นในส่วนของค่าธรรมเนียมจะต้องชำระเงินตามประเภทของค่าธรรมเนียมของหน่วยงานนั้นๆ เป็นการเข้าไปให้บริการถึงในพื้นที่ที่อยู่อาศัยของประชาชนในชนบทห่างไกล




         ตำบลหนองไผ่ อยู่ห่างจากอำเภอด่านมะขามเตี้ย 10 กิโลเมตร ห่างจากจังหวัดกาญจนบุรี 40 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 58 ตารางกิโลเมตร หรือ 36,250 ไร่ จำนวนครัวเรือน 1,360 ครัวเรือนและมีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 3,898 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม สำหรับสภาพปัญหาและความต้องการคือ ปัญหาเส้นทางการคมนาคม เนื่องจากถนนบางเส้นทางผิวลาดยางชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นอุปสรรคต่อการสัญจร ปัญหาด้านการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค เนื่องจากไม่เพียงพอต่อการใช้งานของประชาชนในหมู่บ้านและปัญหากระแสไฟฟ้าตก ทำให้ไม่สามารถแจกจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและขาดไฟฟ้าแสงสว่างบนท้องถนน ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้



            สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า ปัญหาความต้องการของประชาชนทางจังหวัดกาญจนบุรีได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสำรวจและหาแนวทางดำเนินการแก้ไขแล้ว ในด้านปัญหาเส้นทางการคมนาคมได้มอบหมายให้สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรีไปดำเนินการ ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ได้มอบหมายให้สำนักชลประทานที่ 13 สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี นำไปดำเนินการ และปัญหากระแสไฟฟ้าตกและความสว่างของไฟฟ้าบนท้องถนน ได้มอบหมายให้สำนักงานแขวงการทางกาญจนบุรี และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ไปดำเนินการต่อไป เพื่อให้ประชาชนมีความอยู่ดีมีสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี 



ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี / เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น