วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัดพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์งานสะพานแม่น้ำแคว




              จังหวัดกาญจนบุรีประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อให้การจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 ในปีนี้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี 





         วันนี้ (28 พ.ย.57 ) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมด้วย นางชวลี โอสุคนธ์ทิพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆของจังหวัดกาญจนบุรี ทหาร ตำรวจ และภาคเอกชน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและร่วมประกอบพิธีสงฆ์





          จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและพิธีการทางศาสนา พร้อมทั้งได้มีการนิมนต์พระสงฆ์นั่งรถรางเพื่อพรมน้ำมนต์บนเส้นทางรถไฟสายมรณะ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อให้การจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สำหรับงาน "สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคม 2557 โดยถือเป็นงานประจำปี ของจังหวัดกาญจนบุรี 






           ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ศึกษาและรู้จักจังหวัดกาญจนบุรีในฐานะที่เป็นที่ตั้งอนุสรณ์สถานแห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังเป็นการสื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ตระหนักถึงพิษภัยของสงครามและนำไปสู่การเกิดความรักและสันติภาพในที่สุด 




ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  // เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น