วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายสาโรช ธัญญเจริญ รายงานเหตุ งูเหลือมขนาดใหญ่ บุกโรงเรียน



           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯอบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนายสกุณา  ศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาพระ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่บนโครงหลังคาโรงอาหารของโรงเรียน เกรงจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนขอให้มาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัย จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตทุ่งคลีไปตรวจสอบ




            ที่บริเวณโครงเหล็กโรงอาหารของโรงเรียนซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร พบงุเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในซอกร่อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันหาบันไดปีนขึ้นไปพยายามดึงเจ้างูลงมาแต่เจ้างูเหลือมไม่ยอมลงจึงต้องช่วยกันหาไม้ทั้งแหย่ทั้งดึงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถนำเจ้างูลงมาได้อย่างทุลักทุเลวัดขนาดคร่าวๆได้ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตรกว่าหนักประมาณ 25 กิโลกรัมที่กลางท้องป่อง



นายสกุณา  ศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาพระ 


            นายสกุณา ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่าขณะที่กำลังดูความเรียบร้อยของโรงเรียนสายตาเหลือบไปเห็นเจ้างูซ่อนตัวอยู่ในซอกโครงหลังคาโผล่หัวห้อยลงมา ก็ตกใจรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ เนื่องจากเกรงว่าถ้าปล่อยไว้อาจเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนหรือชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จึงให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับเพื่อนำไปปล่อยในที่ปลอดภัยทั้งคนทั้งงู ส่วนสาเหตุที่เจ้างูมาแอบอยู่ที่โครงหลังคาโรงอาหารคาดว่าคงจะมาดักจับนกพิราบกินเป็นอาหารเนื่องจากที่โรงเรียนมีนกพิราบอาศัยอยู่จำนวนมากและที่ท้องป่องก็คงกินนกพิราบเข้าไปแล้วหลายตัวหลังจากจับเจ้างูลงมาได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่บริเวณป่าเขาใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น