วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพย์จันทร์ เร่งแก้ไขทางเดินเท้าไม่ให้จักรยานยนต์ขึ้นมาวิ่ง



                 วันที่ 11 มี.ค. 60 เวลา 09.00 น. จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อและลงในโลกโซเชียลว่ามีรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า บริเวณสะพานอำนวยสงคราม (สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก)  ทำให้ประชาชนที่เดินเท้าต้องคอยหลบรถจักรยานยนต์ เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และในวันนี้ พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรีพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.เมืองสระบุรี  พ.ต.ท.จักรพงษ์ มหิสนันท์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสระบุรี และ พ.ต.ท.นรินทร์เนตร ศรีสุข สว.จร.ฯ พร้อมกำลัง จร. ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วปรากฏว่า ที่บริเวณสะพานอำนวยสงคราม ซึ่งเป็นสะพานสำหรับข้ามแม่น้ำป่าสัก ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองสระบุรี มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่รถย้อนสวนทางกับทิศทางการเดินรถโดยขับขี่ขึ้นไปบนทางเดินเท้าของสะพานฯ ทั้งขาขึ้น(ไปลพบุรี)และขาล่อง(ไป กทม.)
         






              โดยในทิศทางขาขึ้นนั้น ส่วนใหญ่แล้วผู้ขับขี่จะขับขี่รถออกมาจากซอยข้างวัดทองพุ่มพวง(ซอยโรงเรียนวัดทองพุ่มพวง) โดยในช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.00-08.30 น. จะมีผู้ขับขี่รถย้อนสวนทางในลักษณะดังกล่าวค่อนข้างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองกลับจากไปส่งบุตรหลานที่โรงเรียนฯ และในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.30-16.30 น. ก็เช่นเดียวกันและมักจะมีเด็กนักเรียนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ส่วนในทิศทางขาล่องนั้น ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะขับขี่ออกจากซอยข้างตลาด(ทางเข้าโรงเจและศาลเจ้า) แล้วย้อนไปเข้าถนนเทศบาล4(ซอยโรงพยาบาลสระบุรี)
           





              ทางด้าน พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า เดิมที่ทางเดินเท้าบนสะพานอำนวยสงครามนั้นได้มีเหล็กกั้นสำหรับไม่ให้รถ จยย.วิ่งผ่านได้อยู่แล้วแต่ได้มีประชาชนมาแอบลักขโมยถอดเสาเหล็กกั้นออกไป จึงทำให้รถ จยย.สามารถวิ่งผ่านไป-มา ได้ ซึ่งในขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไปคอยกวดขันวินัยจราจรบริเวณสะพานฯ ทั้งสองฝั่งในช่วงเวลา 07.00-08.30 น. และ 15.00-16.30 น. โดยเน้นย้ำให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด และแนะนำให้ผู้ขับขี่ไปกลับรถที่จุดกลับรถที่กำหนดไว้ คือ สี่แยกพิชัยรณรงค์สงคราม ซึ่งห่างจากสะพานฯ ประมาณ 100 ม. และสามแยกโรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งห่างจากสะพานฯ ประมาณ 150 ม. ว่ากล่าวตักเตือนและชี้แจงทำความเข้าใจผู้ขับขี่ที่ขับขี่รถย้อนสวนทางให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวเองและผู้ที่ใช้ทางร่วมกัน เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการไม่เคารพกฎหมายจราจร พร้อมทั้งประสานไปยังแขวงทางหลวงสระบุรี ให้มาดำเนินการนำเสาเหล็กมาติดตั้งใหม่ทั้งสองฝั่งถนนของสะพานเพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์สามารถวิ่งผ่านไปมาได้






           (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น