วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี เทศบาลเมืองพระพุทธบาท ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย



             ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดความเสี่ยงในการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน






             เมื่อ 17มีนาคม2560เวลา 09.00 น. ที่หมู่บ้านศรีสุขพัฒนา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยด้านอัคคีภัย จังหวัดสระบุรี ประจำปี 2560โดยมี นายแปลก  เทพรักษ์ นายอำเภอพระพุทธบาท  พลตรีรังสรรค์  ยิ้มสู้ รองผอ.กอรมน.สบ. พลตรีอัศวิน  บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ.18 พ.ต.อ.ฐณธรณ์ คงชีพ รองผบก.ภว.จ.สระบุรี  นาย นพพร พงศ์ปลื้มปิติชัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรีอำนวยการร่วม กับเจ้าหน้าที่จากหน่ายงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย และให้เจ้าหน้าที่ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรสาธารณะในพื้นที่ ได้มีความรู้ ความเข้าใจ มีความตระหนักในเรื่องของการป้องกันและระงับอัคคีภัย ในสถานที่ปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ





             รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านบุคลากร ยานพาหนะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทางจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรณีการระงับอัคคีภัยเขตชุมชน หมู่บ้าน โดยสมมุติเกิดเพลิงไหม้ที่หมู่บ้านศรีสุขพัฒนา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท ซึ่งต้องมีการวางแผนในการอพยพผู้อาศัยและผู้บาดเจ็บออกจากชุมชน/หมู่บ้าน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ให้ปลอดภัย ตลอดจนการประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงและการเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว การประสานผู้เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบทั้งหน่วยพยาบาล หน่วยกู้ชีพ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการเข้าถึงพื้นที่







            ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อมจะได้ประเมินผลการฝึก พร้อมวิเคราะห์หาความบกพร่องให้ครอบคลุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงจะได้นำมาใช้และเป็นประสบการณ์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง อีกทั้งการซ้อมแผนในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์อัคคีภัยและเป็นเป็นการช่วยให้หน่วยปฏิบัติ มีความชำนาญ และเกิดประสบการณ์ร่วมกันในการป้องกันแก้ไขและบรรเทาภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ชุมชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเชื่อมั่นในความปลอดภัย พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและนักลงทุน ที่จะมาลงทุนภาคอุตสาหกรรมในจังหวัดสระบุรีต่อไป





 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)     บรรณาธิการข่าว  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น