วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร การประชุมนำเสนอผลงานขององค์กรพัฒนาเอกชน




การประชุมนำเสนอการดำเนินงานขององค์กรพัฒนาเอกชนในพื้นที่สมุทรสาครต่อหน่ายงานภาครัฐ

    วันนี้ 6 ตุลาคม 2557 นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมนำเสนอการดำเนินงานขององค์กรพัฒนาเอกชนในพื้นที่สมุทรสาครต่อหน่ายงานภาครัฐ ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จัดโดยมูลนิธิเตรียมชีวิต เพื่อเป็นการรายงานผลการดำเนินงานของแต่ละองค์กรพัฒนาเอกชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีบทบาทในด้านการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับแรงงาน ข้ามชาติให้หน่วยงานภาครัฐรับทราบข้อมูล เพื่อการติดต่อประสานงานช่วยเหลือ และสร้างความร่วมมือระหว่างกันจังหวัดสมุทรสาครมีจำนวนแรงงานข้ามชาติเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก




           จากความต้องการแรงงาน ในภาคอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายเข้ามาของแรงงานชาวพม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ การเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ ด้านสิทธิแรงงาน และด้านการศึกษาของบุตรผู้ติดตาม เป็นต้น ภาคองค์กรพัฒนาเอกชน ประกอบด้วย มูลนิธิรักษ์ไทย มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน มูลนิธิเตรียมชีวิต มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก มูลนิธิสุขใจ มูลนิธิชีวิตท้องถิ่น ศูนย์คาทอลิกนักบุญอันนาสงเคราะห์ผู้อพยพย้ายถิ่น กลุ่มเสริมสร้างพัฒนาผู้หญิงและชุมชน

           ด้านนายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานข้ามชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะแรงงานชาวพม่า เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยถูกจัดอยู่ในระดับที่ถูกจับตาเรื่องการใช้แรงงานข้ามชาติ Tier-3 การที่มีองค์กรภาคเอกชนเข้ามาร่วมทำงานกับจังหวัดเป็นสิ่งที่ดี เป็นการบูรณาการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องจะได้รับทราบผลการดำเนินงานของมูลนิธิต่างๆ โดยจังหวัดได้ให้หน่วยงานในกระทรวงแรงงานทั้งหมดเข้าร่วม ขอให้ใช้เวทีนี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด และฝากให้หน่วยงานภาครัฐดูเรื่องการประสานการทำงานร่วมกับมูลนิธิภาคเอกชนได้อย่างไร ขอบคุณภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยเหลือทำงานถือว่าร่วมด้วยช่วยกันเพื่อประโยชน์ของจังหวัดสมุทรสาคร 


            ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น