วันอังคารที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรี ร่วมกับ ปปท.เข้าตรวจสอบ นายทุน บุกรุกป่าฯ

กอ.รมน.สระบุรีร่วมกับ ปปท.บูรณาการ หน่วยงานเข้าตรวจสอบอดีตผู้ว่าฯลพบุรี บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ
กอ.รมน.สระบุรีร่วมกับ ปปท.บูรณาการหน่วยงานเข้า ตรวจสอบนายทุน บุกรุกป่าทำลายภูเขา ป่าสงวนแห่งชาติ ทับกวาง-มวกเหล็ก แปลง 2 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบ มีข้าราชการ และ อดีตข้าราชการระดับสูง ครอบครองรอตรวจสอบการได้มา
เมื่อ 6 มี.ค.57 กอ.รมน.สบ.สายด่วน 1374 ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการบุกรุกป่า ทำลายทรัพยากรหลังการตรวจสอบ พอ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สบ.มอบหมายให้ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จังหวัด สระบุรีร่วมกับ ปปท.โดย พ.ต.ท.ชัยวิณ เสมาทอง ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาคในภาครัฐเขตพื้นที่ 1.(ป.ป.ท.)มอบหมายให้นายสิงห์ราบ เทียนสันเทียะ เจ้าพนักงานปปท และเจ้าหน้าที่ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ร.ต.ต.อิทธิพล เปรมสนธิ ตร.ป่าไม้ นายมังกร เมี้ยนมิตร ผอ.ป้องกันและรักษาป่า สนง.ป่าไม้ 5 สระบุรีนายณัฐพล สงวนงาม ปลัดอำเภอแก่งคอย เข้า ตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกป่าและทำลายภูเขาในเขต ป่าสงวน ทับกวาง-มวกเหล็ก แปลง 2 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
จุดแรกเข้าตรวจสอบ หมู่ 11 ต.ชะอม อ.แก่งคอย เนื้อที่กว่า 20 ไร่ พิกัด 07259316116 - 07326071601087 เป็นลักษณะเป็นภูเขาสูงชัน มีการปลูกพื้นไร่ แต่ได้มีการปรับดินทำลายภูเขาสูงเป็นชั้นๆด้านใน เพื่อปลูกสิ่งก่อสร้างสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าเดิมเป็นดินครอบครองโดยใบ ภบท.5 ปลูกพืชสวนและพืชไร่ ของนางจันทร์ มหานิล ได้ขายให้กับนายทุนเป็นตำรวจนายหนึ่ง ยศ ดาบตำรวจ สังกัด สภ.แก่งคอย เป็นผู้ครอบครอง ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ส่งอุปกรณ์ก่อสร้างจากร้านค้าวิ่งเข้ามาในพื้นที่ใบส่งของ ส่งมอบให้กับ ด.ต.ยิ่งยศ สังกัด สภ.แก่งคอย
จุดที่ 2 บริเวณหมู่ 11 ต.ชะอม ห่างกัน จากจุดแรก เล็กน้อย พบพื้นที่ฯถูกบุกรุกกำลังแผ้วถางทำลายป่าและภูเขา บางส่วนปลูกปาล์มน้ำมัน บ้านพักหรู 2 หลัง มีเนื้อที่ 165ไร่ ประตูทางเข้าพบเพียงคนงาน รับจ้างเฝ้าสถานที่ชื่อนายคำจันทร์ สุริยทำนา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 312หมู่ 11 ต.ชะอม อ.แก่งคอย ให้การเบื้องต้น ว่าตนและครอบครัว เป็นคนงานดูแลพื้นที่ เดิมที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่113 หมู่ 1 ต.ดงแดง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ดูแลให้กับ นายทวีศักดิ์ เวียงวิเศษ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีและอดีต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี หลังการสอบสวนและตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เจ้าหน้าที่จะได้ทำสำนวนเพื่อ สอบสวนรายงานให้ ผบ.ชา ทราบ เพื่อตรวจสอบ การครอบครอง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น