วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี เปิดหลักสูตรเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด

จังหวัดสระบุรีและศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดสระบุรีเปิดโครงการลดกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษาด้านยาเสพติด ณ ห้องประชุม คงพูลศิลป์ กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557 นายประดิษฐ์ ทิพยสุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดหลักสูตรเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2557 มีส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ แพทย์สาธารณสุข เรือนจำ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เข้าร่วม โดยมี นายชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน มี พ.ท. ธนพล วงษ์สวัสดิ์ ผบ.มัน.11 รอ.นำ คณะข้าราชการและชุดวิทยากรให้การต้อนรับ
นายชรัสฯกล่าวว่า เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญต่อประชาชนเป็นภัยต่อสังคมของประเทศจำเป็นต้องเร่งด่วนและดำเนินการร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อการแก้ปัญหาและป้องกันแก้ไขยาเสพติดให้มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันยาเสพติดที่จะเกิดกับเด็กและเยาวชนนอกสถานศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 13-20 ปี ที่มีความเสี่ยงต่อการติดยาเสพติดสูง หน่วยงานปกครองของรัฐ ฯ มีแนวคิดเปลี่ยนเยาวชนให้เป็นผู้สร้างสังคมจึงมอบหมายในการบูรณาการให้ สพส.จังหวัดสระบุรีทำกิจกรรมเพื่อแก้ไขพฤติกรรมพร้อมสร้างวินัย จึงมีการอบรมโครงการดังกล่าวเพื่อให้เยาวชนในชุมชนร่วมเป็นพลังพัฒนาท้องถิ่นและลดกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษาเพื่อด้านภัยยาเสพติด จึงจัดอบรมหลักสูตรเยาวชนนอกสถานศึกษาต้านภัยยาเสพติดขึ้นจึงให้นักเรียนนอกระบบการศึกษา จำนวน 100 คน เข้าฝึกและอบรมเป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2557 เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าอบรมได้ขยายผลในเชิงสร้างสรรค์ภายใต้แนวความคิดเปลี่ยนเยาวชนให้เป็นพลังสร้างสรรค์สังคมต่อไป
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น