วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติลงพื้นที่สระบุรี ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัย

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัยและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดอุทกภัย
วันนี้ (14 มีนาคม 2557)เวลา 09.00 น. ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัยและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดอุทกภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ณ ห้องประชุมโรงแรมเกี่ยวอัน จังหวัดสระบุรี โดยมี นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรม มีผู้เข้าร่วมอบรมจากทุกภาคส่วนกว่า 500 คน
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้มีการจัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัยและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดอุทกภัยประจำปี 2557 ขึ้น เนื่องจากปลายปี พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมาแทบทุกพื้นที่ของประเทศไทยต้องประสบกับปัญหาอุทกภัย ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือน ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่หลักในการเตือนภัยเมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติให้ประชาชนได้ทราบล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะต้องเผชิญกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นจัดกิจกรรมฝึกอบรม การให้ความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัย การป้องกันและการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ในเรื่องระบบเตือนภัยที่ได้พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นอกจากการให้ข้อมูลด้านระบบเตือนภัยแล้ว ยังให้ความรู้เกี่ยวกับลักษณะธรรมชาติขิงอุทกภัย การปฏิบัติตนเมื่อเกิดอุทกภัย เพื่อให้ประชาชนพร้อมที่จะรับมือด้วยตนเองในเบื้องต้น เช่น การเตรียมตัวก่อนเกิดอุทกภัย การปฏิบัติตัวเมื่อเกิดอุทกภัยและการปฏิบัติตัวเมื่อสิ้นสุดอุทกภัย โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย มีความรู้เกี่ยวกับระบบเตือนภัยในปัจจุบันและมีความเข้าใจ พร้อมที่จะรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยลดความเสียหายและผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ ตลอดจนชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้รอดพ้นจากภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น