วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ผบ.ม. 4 รอ.เปิดโครงการรณรงค์เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ




             เมื่อ 31 ม.ค.60 เวลา 09.00 น.พันเอก พนาเวศ  จันทรังษี ผู้บังคับการ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ( ม.4.รอ.) เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติมี ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีคณะกรรมการชุมชน อสม.พื้นที่ชุมชนบ้านอ้อย ม.พัน 11รอ. นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3(วัดบ้านอ้อย) พร้อมทั้งกำลังพลนายทหาร, นายสิบ และทหารกองประจำการ จำนวน 150คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ.ห้องประชุมคงพูลศิลป์  ม.พัน 11รอ. อ.เมือง จ.สระบุรี  จากนั้นคณะผบ.ม. 4 รอ.และคณะได้เดินทางร่วมกิจกรรมการบริจาคโลหิต ของเหล่าทหารหาญและแม่บ้านกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ ให้กับ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ณ. ห้องเรียน กองร้อย สสก. ม.พัน 11รอ. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ อีกด้วย






             สำหรับโครงการรณรงค์เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ลดความขัดแย้งและความแตกแยกของคนในชาติ ด้วยการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการพระราชดำริฯ และกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ ที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างความมั่นคงภายในชาติ, การรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และโทษภัยของยาเสพติด เผยแพร่ ให้กับชุมชนในพื้นที่รอบค่ายทหารของหน่วย เพื่อเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ร่วมกับชุมชนไปสู่กระบวนการในการแก้ปัญหาของภาครัฐ และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ และกองพันทหารม้าที่ 11รักษาพระองค์ฯ จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรของหน่วย ในหัวข้อเรื่อง อุดมการณ์รักชาติ/ความรักความสามัคคีของคนในชาติ และโทษภัยของยาเสพติด โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือชุมชนรอบค่าย






              พันเอก พนาเวศ จันทรังษี ผบ.ม.4 รอ.ฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์เสริมสร้างความรักความสามัคคี    ของคนในชาติ ในครั้งนี้ ตามวัตถุประสงค์ กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ฯ ยังประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนการทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในการช่วยเหลือบรรเทาเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดี โดยการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการพระราชดำริฯ และกระแสพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และหลังจากฟังการบรรยายจากวิทยากรของหน่วยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมขอเชิญชวนผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯ











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น