วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เตรียมการป้องกันและระงับอัคคีภัย ในพื้นที่เสี่ยง



               จังหวัดสุพรรณบุรี ป้องกันและระงับอัคคีภัย จัดชุดเฝ้าระวังตรวจตราพื้นที่เสี่ยง พร้อมขอความร่วมมือสถานประกอบการตรวจสอบอุปกรณ์ภายในอาคารเพื่อความปลอดภัย

                   นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีเตรียมการป้องกันและระงับอัคคีภัย ป้องกันความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องด้วยสภาพอากาศแห้ง อาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่ายและยากต่อการควบคุมเพลิง จึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มมาตรการป้องกันและระงับอัคคีภัยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยจัดชุดเฝ้าระวัง ตรวจตรา พื้นที่ชุมชน สถานประกอบการ สถานบริการ ร้านค้า อาคารหรือสถานที่ใด วัสดุสิ่งของภายในและโดยรอบ ที่มีสภาพเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยได้โดยง่าย และให้เตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือเครื่องใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพี่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที





                   ขณะเดียวกันให้สถานประกอบการหมั่นตรวจเช็คระบบป้องกันอัคคีภัยและอุปกรณ์ความปลอดภัยในสถานประกอบการให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ให้พร้อมใช้งานเสมอ ทั้งสำรวจ ตรวจสอบ อุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟฟ้า หากพบว่าสายไฟเก่าหรือชำรุดให้รีบเปลี่ยนหรือซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพปลอดภัย รวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติตนแก่ประชาชนในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นด้วย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก


 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น