วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

เทศบาลเมืองสระบุรีเปิดงาน มหกรรมอาหารสะอาด และความปลอดภัยในการบริโภค



              เมื่อ 31 ม.ค. 60 เวลา 19.00 น. ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสระบุรี โดยสำนักการสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ น.ส.ณัจยา  แก้วนุ้ย ผู้จัดการโครงการอาหารปลอดภัยอร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ (สสส.)   จัดงานมหกรรมอาหารสะอาด และความปลอดภัยในการบริโภค ประจำปี 2560  ขึ้นในวันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยมี นายบัณฑิตย์   เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานจำนวนมาก







               ในงานมีกิจกรรมมากมาย  อาทิ  การออกจำหน่ายอาหารที่ถูกสุขลักษณะ   การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชน  ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน  การจัดกิจกรรมการประกวด การตอบปัญหาชิงรางวัล การประกวดร้านอาหารสะอาดและสวยงาม และการโหวตร้านอาหารอร่อยขวัญใจประชาชน ทุกคืน นอกจากนี้ยังมีดนตรี มหรสพตลอดงาน






                 ดร.ภาณุพงศ์  กล่าวว่า เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลที่บัญญัติไว้ใน มาตรา 16(8) แห่งพระราชบัญญัติกำหนดและขั้นตอนการกระจายอำนาจแห่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 เทศบาลเมืองสระบุรีจึงได้จัดทำโครงการมหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี (อาหารสะอาด และความปลอดภัยในการบริโภค) ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อย ได้มาตรฐาน มีคุณภาพประจำจังหวัดสระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย รวมทั้งให้ผู้ประกอบการได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแรงจูงใจให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพร้านอาหารของตนให้ได้มาตรฐานดียิ่งขึ้นต่อไป โดยมีการรณรงค์ส่งเสริมเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ทั้งความสะอาดและรสชาติที่ได้รับการรับรอง ผ่านหลักเกณฑ์ตามหลักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ







                เทศบาลเมืองสระบุรี  ขอเชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีและใกล้เคียงร่วมช้อปอาหารสะอาด  มีคุณภาพ  ชิมเมนูนานาชนิด  ชมการแสดงอันหลากหลายในมหกรรมอาหารสะอาด  และความปลอดภัยในการบริโภค ในวันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2560 นี้







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น