วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร



            นายชายสิทธิ์. สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล  พร้อมคณะ ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ ในพื้นที่ ตำบลบ้านบาก  ป่าไร่   และ พื้นที่ใกล้เคียง กับ โครงการ ก่อสร้างฝายชะลอน้ำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม  จำนวน 10 ฝาย เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา โดยการนำของ พ่อผล ผิวเหลือง  แกนนำกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย  เพื่อทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และ ศึกษาประวัติศาสตร์



 











           วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 09:00 น.นายชายสิทธิ์. สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล  พร้อมคณะอบต.ป่าไร่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ สำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวทางบกโดยทางธรรมชาติและศึกษาประวัติศาสตร์อนุสรณ์สถานของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ( พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ) เพื่อพัฒนาอำเภอดอนตาลให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเมือง 3 ธรรม. และพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป ณ อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว ต.ป่าไร่ และ สำนักสงฆ์วัดภูด่านยาว  ต.บ้านบาก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร





 

 
 
 





 
 


 
 



 


  


 


 



         เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ราษฎร บ้านบาก  ป่าไร่ นาสะเม็ง เหล่าหมี และ ตำบลใกล้เคียง พร้อมใจกัน ก่อสร้างฝายชะลอน้ำ ตามรอยพ่อ จำนวน 10 ฝาย โดยใช้เวลาถึง 4 เดือน ในการดำเนินการ เพื่อเป็นการกักเก็บน้ำไว้ใช้ และ เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผืนป่า จนทำให้ ปัจจุบัน ตำบลบ้านบาก ตำบลป่าไร่ และพื้นที่ใกล้เคียง มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ เป็นอย่างมาก







 
 



















 อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น