วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี พลโท ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานพิธีปลูกต้นปอเทืองเนื่องในวันดินโลก ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑



              สระบุรี  ศูนย์การทหารม้าปลูกต้นปอเทืองเนื่องในวันดินโลก ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร




              พลโท ณฐพนธ์  ศรีสวัสดิ์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบกเป็นประธานพิธีปลูกต้นปอเทืองเนื่องในวันดินโลก ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มี พลตรี ปรีชา  เบ็ญจขันธ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าพร้อมนายทหารในหน่วยขึ้นตรงศูนย์การทหารม้า ให้การต้อนรับจากนั้นเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบกได้จุดเครื่องทองน้อยต่อพระฉายลักษณ์รัชกาลที่ ๙  ณ  ลานศาลาร่วมใจทหารม้า ค่ายอดิศร อ.เมืองสระบุรี จว.สระบุรี






             ซึ่ง องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ ๕ ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันดินโลก” ( World Soil Day ) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดพระเกียรติพระวิริยอุตสาหะของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของทรัพยากรดิน ต่อการพัฒนาด้านการเกษตร โภชนาการและความมั่นคงทางอาหาร และน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการพัฒนาทรัพยากรดิน โดยเฉพาะการพัฒนาด้านการเกษตร ที่ได้ทรงศึกษาค้นคว้าวิธีการจัดการดินและปัญหาทรัพยากรดินมากว่า ๗๐ ปี โดยเน้นจัดกิจกรรมที่เชื่อม โยงกับศาสตร์พระราชา เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้อนุมัติให้ กองทัพบก สนับสนุนการจัดกิจกรรม และเข้าร่วมกิจกรรม เนื่องใน วันดินโลก เพื่อน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อ พสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น