วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มพลังมวลชนจังหวัดสระบุรี รวมตัวชุมนุมเป่านกหวีดครั้งที่ 2

กลุ่มพลังมวลชนจังหวัดสระบุรี กว่า1000 คน รวมตัวชุมนุมเป่านกหวีดครั้งที่ 2 ต้านรัฐแนะปฏิรูปประเทศ กลุ่มเครือข่ายพลังมวลชนจังหวัดสระบุรี กว่าพันคนนัดรวมตัวกันเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาลเป็นครั้งที่ 2 สลับกันขึ้นเวทีไม่มีแกนนำหลัก หรือนักการเมืองเข้าร่วมผู้กองปูเค็ม ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล ร่วมจัดตั้งกองทัพนิรนาม ณ บริเวณสวนสุขภาพสถานีรถไฟสระบุรี จ.สระบุรี
เมื่อ 21 พ.ย.56 เวลา 16.00น. กลุ่มเครือข่ายพลังมวลชนหลายองค์กร จังหวัดสระบุรี ได้รวมตัวกันตามนัดหมายพร้อม บรรดาแกนนำกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลจากส่วนกลางเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ อ.ชัยพันธ์ ประภาสะวัต , อ.บวร ยศสุนทร , ด้านร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล (ผู้กองปูเค็ม) จาก กองทัพนิรนาม ได้จัดตั้งเชิงสัญลักษณ์มอบธงสัญลักษณ์ กองทัพที่ 18 พร้อมกับร่วมกันปฏิญาณตนเป็นสมาชิกกองทัพนิรนาม โดยมี นายธนัญชัย เอมชนานนท์หรือลุงกำนันพันธมิตร รับมอบธงสัญลักษณ์ เป็นหัวหน้ากองทัพนิรนามจังหวัดสระบุรี โดยมี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจรในพื้นที่ พร้อมกับการป้องกัน มือที่ 3 ก่อเหตุ
ขณะที่บนเวที มีการสลับกันขึ้นปราศรัยจากผู้มารวมชุมนุม ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวโจมตีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี. ในด้านการบริหารงานที่ผิดพลาด ขาดความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ เกี่ยวโยงไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวน
คดีพิเศษ กรณีประกาศจะมีการจับกุม หากมีการเป่านกหวีดใส่ตน และ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีที่ ส.ส. และ ส.ว. จำนวน 310 คน ที่ออกมาประกาศว่าจะไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยการลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
ระหว่างการชุมนุมได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 35 ปี ใส่เสื้อสีส้มได้เดินเข้ามาแจ้งกับพีธีกรว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนการเคหะ 1 ของสระบุรี พิธีกรได้ประกาศให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวกลับบ้านไปดูแลบ้าน สร้างความตื่นตระหนก กับผู้ที่ร่วมชุมนุมอยู่พักใหญ่ หลังประกาศได้มีการตรวจสอบพบว่าเป็นการหลอกของหญิงดังกล่าวจึงได้ตามหาตัวแต่หญิงคนดังกล่าวได้หลบหนีไปแล้ว คาดว่าเป็นสร้างสถานการณ์จากฝ่ายกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทางเวทีจึงได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาหลังจากที่มีกลุ่มคนประมาณ 5-10 คนได้ใส่เสื้อแดงติดธง นปช.ใช้รถกระบะจำนวน 3 คันไปร้องโวยวาย ที่หน้า รพ.สระบุรี หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงได้มี ผู้ขู่วางระเบิด รพ.สระบุรี เหตุจากไม่พอใจ ที่กลุ่มแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ได้มีการชุมนุมแสดงพลัง เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อ 5 พ.ย.56 ที่ผ่านมา
จึงได้ เชิญชวนมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม ในวันที่ 22 พ.ย.กับ นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษา ม.รามคำแหงผู้ประสานงาน คปท. และนายนิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา)ที่จะเคลื่อนไหวยังที่ ต่างๆในกรุงเทพฯ และ เชิญชวน เข้าร่วมชุมนุมกับส่วนกลาง ที่ กทม. ใน 24 พ.ย.56 นี้ พร้อมกับ ได้เชิญ ชวนไปร่วมชุมนุมคัดค้านการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ที่จะจัดขึ้น ณ วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดสระบุรี ใน 29 พ.ย.56 นี้ก่อนที่จะสลายการชุมนุม เมื่อเวลา 21.30 น.
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น