วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บุคลากรด้านสาธาณสุข จ. สระบุรี ร่วมต่อต้านคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม

กลุ่มกลุ่มแพทย์พยาบาลเภสัชกรสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กว่า พัน คนเป่านกหวีด ร่วมต้าน พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง อ้างไม่เกี่ยวการเมือง อสม.ญาติผู้ป่วย ทราบข่าว เข้าร่วมด้วย แน่นเต็ม ลานสุขภาพ ภายใน รพ.สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ 5 พ.ย.56 เวลา 15.00 น.กลุ่มแพทย์ พยาบาล เภสัชกร พร้อมกับ เจ้าหน้าด้านสาธารณสุขประจำอำเภอต่างๆในจังหวัดสระบุรี นำโดย นพ.เทียม อังสาชน อดีต ผอ.รพ.สระบุรี ได้รวมตัวกันแสดงพลังแถลงจุดยืนคัดค้านต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรมได้รับความสนใจ เจ้าหน้าที่ รพ.สระบุรี ที่อยู่เวร ผลัดเปลี่ยนกันออกมาให้กำลังใจ ส่วน จากญาติ ผู้ป่วยทราบข่าว เข้าร่วม โดย นพ.เทียม ฯ เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ต่อต้านคัดค้าน พรบ.ดังกล่าวใจความว่า กระบวนการนิรโทษกรรมควรครอบคลุมเฉพาะผู้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองโดยสุจริตใจเท่านั้น ส่วนความผิดคดีทุจริตคอรัปชั่น หรือคดีอาญาทั้งหมด ต้องเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ความเป็นจริงในศาลยุติธรรม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งผู้ถูกกล่าวหาและผู้เสียหาย อันเป็นบรรทัดฐานให้ประชาชนคนไทยที่อยู่ร่วมสังคมเดียวกันได้อยู่ร่วมกันอย่างจริงใจ สงบสุข ภายใต้ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย หากยังมีการดื้อรั้นที่จะนำกฎหมาย ล้างความผิด ทางกลุ่มจึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีจิตสำนึก ความเป็นมนุษย์ ที่ รู้จัก ถึงความถูกต้อง มีคุณธรรม ร่วมออกมาคัดค้าน ส่วนทางกลุ่มฯจะออกมาคัดค้าน ในนามประชาชนคนไทย คนหนึ่ง ให้ถึงที่สุด
พร้อมประกาศมีการเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเข้าร่วมชุมนุมแสดงพลังคัดค้านอีกครั้ง ในวันที่ 7 พ.ย. 56 เวลา17.00 น. ณ บริเวณสวนสุขภาพ ตรงข้าม สถานีรถไฟ จ.สระบุรี ใช้เวลาประมาณ 1ชม.จึงได้ร่วมกันร้องเพลง จึงมีการแยกย้ายสลายการชุมนุม
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น