วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คุณยายทวดอายุ 95 ผู้รับเงิน บำเหน็จตกทอดครู คนเดียวในจังหวัดสระบุรีสิ้นแล้ว

คุณทวดน้อย วัย 95 ปี อดีตภรรยาครู เลี้ยงดูบุตร 3 คน ด้วยเงินบำเหน็จตกทอด ที่เหลืออยู่ผู้เดียวและคนสุดท้ายของจังหวัดสระบุรีสิ้นใจแล้วอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัย ของบรรดาบุตร หลาน เหลนและญาติพี่น้อง
เมื่อวันที่ 24.พ.ย.56 เวลา 10.56 น.คุณยายทวดน้อย ทองบุบผา อายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ณ.บ้านเลขที่ 104/1หมู่4 ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี หลังจากที่ยังมีสุขภาพที่ยังแข็งแรงทั้งๆที่ มีอายุถึง 95 ปีแต่ยังคงแข็งแรงและทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ ซึ่งเป็นบุคคลเดียวที่ยังเหลืออยู่ในจังหวัดสระบุรี และเป็นคนสุดท้าย ของสระบุรี ที่รับเงินบำเหน็จตกทอด เนื่องจากเป็นอดีตภรรยาครูที่เสียชีวิต ตามระเบียบ ราชการเดิมของข้าราชการครู แต่เมื่อวันที่ 4 พ.ย.56 ได้ล้มป่วยลงเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.สระบุรี เพียง10 วัน เมื่ออาการดีขึ้น แพทย์ได้ส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.เสาไห้ อ.เสาไห้ รักษาตัวอยู่ 7 วันอาการเป็นปกติดี จึงเดินทางกลับไปพักผ่อนร่างกาย อยู่กับบุตรคนที่ 2 และบรรดา หลาน เหลนๆและยังคงปฏิบัติกิจวัตรประจำวันเป็นปกติแต่เมื่อเวลา 24.พ.ย.56 เวลา 10.20 น.คุณยายทวดก็ได้เข้านอนและจากไปด้วยความสงบ ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุได้ 95 ปี 9 เดือน 6 วัน
คุณยายทวดน้อยฯ หลังจากที่สามีเป็นอดีตข้าราชการครูได้เลี้ยงดูบุตรทั้งสามอย่างโดดเดี่ยว อดทนด้วยเงินบำเหน็จตกทอดตามระเบียบทางราชการครูในอดีตที่ปัจจุบันยกเลิกไปและการทำสวนปลูกผักเล็ๆเล็กๆน้อยๆจนลูกทั้งสามเติบโตมีอาชีพที่สุจริต ประกอบด้วย บุตรสาว นางบุญชู แก้วตุมตา เสียชีวิตแล้ว คนที่ 2 บุตรชายนายประสิทธิ์ ทองบุบผา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลบ้านยาง คนที่ 3 ร.ต.ชำนาญ ทองบุบผา ข้าราชบำนาญสังกัดกลาโหมและยังมีหลานๆที่บุตรทั้งสามมีคนละ 3 คนรวมหลานๆ 9 คน
บุตรหลานเหลนและญาติๆจึงได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่ วัดบ้านยาง เขตเทศบาลบ้านยาง อ.เสาไห้ จังหวัดสระบุรี มีกำหนดการดังนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.56 เวลา16.00 น.พิธีรดน้ำศพ วันที่ 25-27 พ.ย.56 เวลา 20.00น.สวดอภิธรรมทุกคืน วันที่ 28 พ.ย.56 ทำพิธี ฌาปนกิจ เวลา 16.00 น.
ด้วยความอาลัยยิ่ง จาก ครอบครัว แก้วตุมตา ครอบครัว ทองบุบผาและครอบครัว บุญธิคำ โดย จ.ส.อ.สุประวีณ์ บุญธิคำ (หลานเขย) ผู้สื่อข่าว นสพ.พลังชนประจำสระบุรี และผอ./บรรณาธิการ น.ส.พ.บีทีเคนิวส์ ขอขอบพระคุณ แขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้ความกรุณามาร่วมงานบำเพ็ญกุศล คุณยายทวดน้อย ทองบุบผา ในครั้งนี้หากการต้อนรับ บกพร่องประการใด ขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วย
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น