วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรีจัดอบรมเครือข่ายผู้นำ ทส.ปช.

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายผู้นำไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ประจำปี 57 เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติและร่วมเชิดชูรักษาสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ห้วง 25-27 ก.พ.57 ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ 25 ก.พ.56 เวลา 09.30 น.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะนายทิวา วัชรกาฬ นายอำเภอเมืองสระบุรี เดินทางเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเครือข่ายผู้นำไทยอาสาป้องกันชาติ หรือ ทส.ปช. จังหวัดสระบุรี 1 รุ่นจำนวน 120 คน โดยมี
พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หน.กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ. กล่าวรายงาน อำนวยการโดย พ.อ. รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สบ. มีคณะ นายจุลกร เมืองแก้ว หน.อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น นายสมัย แก้วเกษเกี้ยง นายก.อบต.ตำบลหนองปลาไหล กลุ่มแกนนำชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อพปร. แพทย์ประจำตำบล สมาชิกองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจากสาขาอาชีพต่าง ๆ ในพื้นที่ 4 อำเภอ คืออำเภอเมืองสระบุรี อำเภอเสาไห้ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอหนองแซง เข้ารับการฝึก รวม 120 คน ให้การต้อนรับ
พ.อ.พงษ์ศิลป์ กล่าวว่า โครงการผู้นำ ทส.ปช.จะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการที่จะช่วยเหลือทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงเกิดความสงบเรียบร้อย ดังนั้นจึงต้องปลูกฝังและปรับทัศนคติให้ประชาชนเกิดความรักสามัคคี ร่วมเชิดชูรักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สำหรับการฝึกอบรมผู้นำ ทส.ปช. หรือ ผู้นำไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดสระบุรี เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนมีจิตสำนึกในหน้าที่พลเมืองที่ดี มีส่วนร่วมในการปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติให้เกิดขึ้นกับมวลชนและให้ช่วยเฝ้าระวังภัยคุกคามต่างๆที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ซึ่งผู้เข้ารับการบรมเป็นอดีตไทยอาสา ป้องกันชาติที่เคยผ่านการฝึกอบรมมาแล้วหรือเป็นบุคคลที่มีจิตอาสาที่เป็นระดับ ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนที่สามารถสนับสนุนกิจกรรม ด้านความมั่นคงปลอดภัยของหมู่บ้าน ชุมชน เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล คณะกรรมการหมู่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน
สำหรับกรอบวิชาที่ใช้ในการฝึกอบรมคือประวัติศาสตร์ชาติไทยและพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทย การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข จิตสำนึกหน้าที่ความเป็นพลเมืองในการเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และอุดมการณ์รักชาติ
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น