วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กปปส.สระบุรี จัดกิจกรรมรวมพลังมวลมหาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย

กปปส.สระบุรี จัดกิจกรรมรวมพลังมวลมหาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาการเมืองของไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ กลุ่มพลังมวลชนชาวสระบุรีกว่า 2 พันคน รวมตัวจัดกิจกรรม“รวมพลังมวลมหาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาการเมืองของไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์”มีชาวนาจากสระบุรีที่ไม่ได้เงินค่าจำนำข้าวเข้าร่วมจำนวนมาก ณ บริเวณ สวนสุขภาพสถานีรถไฟสระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ 18 ก.พ.57 เวลา 17.00 น. กลุ่มพลังมวลชนชาวสระบุรีกว่า 2 พันคน ที่เรียกตัวเองว่า คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เป็นอันมีพระมหากษัตริย์ประมุขหรือ กปปส สระบุรี นำโดยนายปรีชา แป้นพัฒน์ เลขาธิการ กปปส.สระบุรี จัดกิจกรรมต่อต้านรัฐบาล “รวมพลังมวลมหาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย พัฒนาการเมืองของไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์” มีกลุ่มเกษตรกรชาวนา เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิก กปปส.สระบุรี เตรียมจัดตั้งเป็นสภาประชาชนจังหวัดสระบุรี รับฟัง การบรรยายของวิทยากรดังอาทิ รศ.ดร.จักร พันธุชูเพชร , อ.อิทธิบูลย์ อ้นวงษา , นายหัวพงษา ชูแนม ให้ความรู้ ด้านการเมือง การพลังงาน การคอรัปชั่นโดย แปรรูปรัฐวิสาหกิจจากกลุ่มการเมือง ทำให้ประชาชนชาวไทยใช้แก๊ส และน้ำมันที่แพงกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งที่ผลิตได้เอง คนที่มีเงินฝากอยู่ใน ธ.ออมสิน จะถอนเงิน/ปิดบัญชีจาก ธ.ออมสินหรือไม่ เป็นสิทธิ หากเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ จะนำเงินกลับเข้ามาฝากให้ใหม่ พร้อมเรียกร้องให้นำตัวนายเอกภพ เหลือรา "ตั้ง อาชีวะ" ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบัน มาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากได้กระทำผิด แต่กลับลอยนวลอยู่ในประเทศ ส่วนผู้เทิดทูนสถาบันกลับถูกจับตาจาก จนท.ตร. , ทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหาโครงการรับจำนำข้าวได้ รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลแท้จริง ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ฉะนั้น รัฐบาลรักษาการต้องลาออก และนำทีมทนายอาสาจากสภาทนายความเข้าช่วยเหลือชาวนา
แนะทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหาโครงการรับจำนำข้าวได้ รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลแท้จริง ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ฉะนั้น รัฐบาลรักษาการต้องลาออก เพื่อที่จะได้รัฐบาลชุดใหม่มาบริหารประเทศ ทีมสภาทนายความจะตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ห้องพักทนายความ ศาลจังหวัดสระบุรี ให้บริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้กระทั่งค่าธรรมเนียมศาล จะมีทนายอีก 20 คน คอยให้บริการยังได้เชิญชวนบุกกรุงร่วมกับชาวนา 19 ก.พ.นี้ มีการชมการแสดงดนตรี/ร้องเพลงจาก แมน สปริงเกอร์ และ แหลม ผู้จัดกวนพร้อมประกาศ หลังจากที่มีการปฏิรูปสำเร็จ (ชัตดาวน์ กทม. สำเร็จ) จะกลับมาชัตดาวน์ สระบุรี ต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น