วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

18 ทีม ร่วมแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ ' เอซีซี แทร็ค เอเชียคัพ 2018 ' ที่ สุพรรณบุรี



            วันนี้(5 ต.ค.61) นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ ACC Track Asia Cup 2018 ระหว่างวันที่ 5 – 7 ต.ค.2561  ณ สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี พร้อมกล่าวในนามจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ขอต้อนรับนักกีฬาชั้นนำของเอเซีย ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬาหรือ sport city ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในเรื่องกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาจักรยานเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีนักกีฬาจักรยานเป็นจำนวนมาก เกือบทั่วทั้งจังหวัดและสำหรับสนามเวลโรโดรม ที่ใช้ในการแข่งขัน แห่งนี้ เป็นสนามที่ได้มาตรฐานโดยการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ(UCI.) นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นอย่างยิ่ง และขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มีการพัฒนาการแข่งขันจักรยาน ไปสู่ระดับสากลมากขึ้นเป็นลำดับ จะเห็นได้ว่ามีประเทศที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันมากถึง 16 ประเทศ 18 ทีม เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและการเป็นที่ยอมรับของประเทศต่างๆ ว่าประเทศไทยมีความพร้อมและความเป็นมาตรฐานในการจัดแข่งขันในทุกๆด้าน รวมทั้งอัธยาศัยไมตรีของประชาชนชาวไทยและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดสุพรรณบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายเชื่อว่านักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสะดวกสบายและการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี




             ด้านนายวิโรจน์  อำพรวิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับอนุมัติจาก สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย(ACC) ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยได้รับความเห็นชอบจากสหพันธ์จักรยานโลก(UCI)  เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาจักรยานประเภทลู่ของไทย ให้ทัดเทียมกับประเทศต่างๆในเอเชียและยุโรปและที่สำคัญที่สุดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม ไปแข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32  ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นในปี 2020




               ทั้งนี้ มี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ /  ดาโต๊ะ ฮาจี อาบูซามา วาฮับ ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน /คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ /คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ/หัวหน้าส่วนราชการ/ผู้จัดการทีม/ผู้ฝึกสอนนักกีฬา และนักกีฬา 18 ทีม 16 เข้าร่วมพิธี





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น