วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานเปิดศาลปกครองสุพรรณบุรี และทำบุญอาคาร



              ที่สำนักงานศาลปกครองสุพรรณบุรี นายปิยะ ปะตังทา ประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานพิธีทำบุญอาคารและเปิดทำการศาลปกครองสุพรรณบุรี โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ นายนภดล เฮงเจริญ รองประธานศาลปกครองสูงสุด นายจีรพัฒน์ กล่อมสกุล อธิบดีศาลปกครองสุพรรณบุรี คณะตุลาการศาลปกครองสุพรรณบุรี พร้อมทั้งผู้บริหารสำนักงานศาลปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก  โดยอาคารที่ทำการศาลปกครองสุพรรณบุรี ได้รับการบริจาคที่ดินจำนวน 20 ไร่ จากนายเฉลียง  แม่ตลับ  พลเสน  นายนพดล  พลเสน











              ภายหลังประกอบพิธีทำบุญอาคารศาลปกครองสุพรรณบุรี นายจีรพัฒน์ กล่อมสกุล อธิบดีศาลปกครองสุพรรณบุรี และนายเอกณัฐ จิณเสน รองโฆษกศาลปกครอง ร่วมกันแถลงข่าว ว่านับตั้งแต่ศาลปกครองได้เปิดทำการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2544 ได้อำนวยความยุติธรรมให้กับสังคมและประชาชนเรื่อยมา และตระหนักดีว่าโอกาสในการเข้าถึงความยุติธรรมทางปกครองของประชาชนทั่วประเทศเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ดำเนินการเปิดทำการศาลปกครองในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง






             อย่างไรก็ตาม ปริมาณคดีที่เข้าสู่การพิจารณาของศาลปกครองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระงานของศาลปกครองกลางและศาลปกครองในภูมิภาคอื่นๆ รวมทั้งเสริมสร้างโอกาสการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมทางปกครองให้ประชาชนได้อย่างสะดวก รวดเร็วและทั่วถึงยิ่งขึ้น ประธานศาลปกครองสูงสุด จึงได้ประกาศเปิดการศาลปกครองในภูมิภาคเพิ่มเติมขึ้นอีกจำนวน 2 แห่ง ในปี 2561 คือศาลปกครองสุพรรณบุรี และศาลปกครองภูเก็ต และจะกำหนดเปิดศาลปกครองยะลาในลำดับต่อไป ในวันที่ 18 มกราคม 2562 ซึ่งจะทำให้มีศาลปกครองตั้งอยู่ในภูมิภาคของประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 15 แห่ง ได้แก่ ศาลปกครองกลาง ศาลปกครองเชียงใหม่ ศาลปกครองสงขลา  ศาลปกครองนครราชสีมา ศาลปกครองขอนแก่น ศาลปกครองพิษณุโลก ศาลปกครองระยอง ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ศาลปกครองอุดรธานี ศาลปกครองอุบลราชธานี ศาลปกครองเพชรบุรี ศาลปกครองนครสวรรค์ ศาลปกครองสุพรรณบุรี ศาลปกครองภูเก็ต และศาลปกครองยะลา






ณัฐวุฒิ   วงษ์สุวรรณ   สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น