วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อ.ส.ค.จัดยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ " ๗๓๐ วัน ธ สถิต ณ แดนสรวง " รำลึก 2 ปี วันสวรรคต



            ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ  ผู้อำนวยการ  องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ( อ.ส.ค.) เตรียมจัดงาน " ๗๓๐ วัน ธ สถิต ณ แดนสรวง "  ในโอกาสครบ ๒ ปี วันสวรรคต  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๑ ณ ฟาร์มโคนมไทย เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้


             โดยมีกิจกรรมหลัก ๒ กิจกรรม คือ กิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยพิธีทำบุญตักบาตรนมสด  การรับบริจาคโลหิต  ทุกหยดนี้มีคุณค่าจากฟาร์มพ่อ และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ชุมชนสุขภาพดีในฟาร์มพ่อ  โดยสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี   กิจกรรมออกโรงทานในฟาร์มพ่อ โดยข้าราชการ  ผู้ประกอบการ พ่อค้า ประชาชน  ร่วมมือ ร่วมใจกัน จัดทำขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระองค์ท่าน 




             ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวต่ออีกว่า   กิจกรรมที่สอง คือกิจกรรมเทิดพระเกียรติ  มีกิจกรรมให้ได้เลือกชมมากมาย โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน อาทิ สมาคมกีฬา ว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า จัดสาธิต การทำว่าว และการแข่งขันว่าา จุฬา-ปักเป้า พร้อมกับจะมีการขึ้นว่าว ๘๙ ว่าวไทยเทิดไท้องค์ราขัน อีกทั้งมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดการแสดงโขน ชุด ครุฑยุดนาค ที่หาชมยากและนำไปแสดงในยุโรปและเอเชียมาแล้ว  มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม ถวายราชสดุดีดนตรีในฟาร์มพ่อ โดยทีมชนะเลิศถ้วยพระราชทาน เข้าสมทบอีกด้วย   ที่ขาดไม่ได้สำหรับงานตามประเพณีไทย คือ ลิเก ภาพยนต์ ก็มีให้ชมในงานนี้อีกด้วย




             ส่วนไฮไลท์ของงานคือ จุดตะเกียงในฟาร์ม ร้อยเรื่องเล่า  ตำนานพ่อหลวง โดยได้รับความร่วมมือ จากพิพิธภัณฑ์ตะเกียง นำตะเกียงเจ้าพายุ มาจุดในงานจำนวน ๘๙ ดวง ร่วมกับประชาชนทุกภาคส่วนจะจุดตะเกียงพร้อมกันกว่า ๙๐๐ ดวง เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่า่น

             ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวเพิ่มเติมว่า  นอกจากสองกิจกรรมหลักข้างต้นแล้ว ยังมีกิจกรรมที่ อ.ส.ค.ทำมาโดยตลอด คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งในงานนี้จะจัดทริปพิเศษ ให้กับผู้ร่วมงานได้ปั่นจักรยาน นั่งรถรางท่องเที่ยวภายในฟาร์ม ภายใต้ทริป ปั่นดื่มนมชมฟาร์ม นั่งรถรางตามรอยพ่อ อีกด้วย




             นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านหาทานยากและผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยพาณิชย์ จังหวัดสระบุรี คัดสรรผู้ประกอบการชั้นยอดเข้าร่วมงาน

             ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ  ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวปิดท้าย ทั้งนี้กิจกรรม จะเริ่มตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐-๐๓.๐๐ น.ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางไปร่วมงาน ได้ทั้งทางรถไฟและทางรถยนต์ กรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ๐๘๖ ๐๕ ๐๐๐๙๑





คุณณัฎฐ์ ไทยแลนด์ไทม์  ข้อมูล  / สุประวีณ์ บุญธิคำ บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น