วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศาลจังหวัดสระบุรีจัดโครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ย สมานฉันท์ประจำปี 2556”

เมื่อ 26 ก.ค.56 เวลา 08.20 น. ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดสระบุรี นางสุรางค์รัตน์ โอฬารสกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ”ร่วมใจไกล่เกลี่ยสมานฉันท์ประจำปี 2556” และเปิดห้องไกล่เกลี่ยจังหวัดสระบุรี โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีนพดล พิศวง รอง ผอ.กอ.รมน.สระบุรี นายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรีและ นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม ผู้ประนีประนอมประจำศาลจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะกระบวนการยุติธรรมจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมพิธี
ทั้งนี้ โครงการ ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์ประจำปี พ.ศ.2556 ได้จัดให้มีกิจกรรม เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการสมานฉันท์ในเรือนจำจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 และกิจกรรมไกล่เกลี่ยคดีกองทุนเงินให้ยืมเพื่อการศึกษา จำนวน 1‚183 คดี ดำเนินกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 26-30 กรกฎาคม 2556 รวมระยะเวลา 5 วัน นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดห้องไกล่เกลี่ยศาลจังหวัดสระบุรี ซึ่งได้ สร้างขึ้นใหม่ จำนวน 3 ห้อง เพื่อรองรับปริมาณคดีเข้าสู่ศูนย์ไกล่เกลี่ยที่เพิ่มขึ้น และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสงค์จะนำคดีเข้าสู่การระงับข้อพิพาททางเลือกด้วยการไกล่เกลี่ย
โครงการ "ร่วมใจไกล่เกลี่ยและสมานฉันท์” ศาลจังหวัดสระบุรีได้จัดขึ้นเพื่อสนองนโยบายของสำนักงานศาลยุติธรรมในการส่งเสริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาล เพื่อเปิดโอกาสให้คู่ความได้มีโอกาสเจรจายุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และเป็นธรรม ตลอดจนเพื่อรณรงค์เผยแพร่งานด้านไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น