วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันสถาปนาโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ครบรอบ 85 ปี จ.สระบุรี

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.56 พลตรีบุญสันติ แสนสวัสดิ์ ผบ.ศม.เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ครบรอบ 85 ปี จัดให้มีพิธีสงฆ์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลในหน่วยและอุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่ล่วงลับไปแล้ว มี คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ อดีตผู้บังคับบัญชา พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เกียรติเข้าร่วมงาน
ทหารม้าเป็นทหารเหล่าหนึ่งในกองทัพบก ที่ใช้ม้าหรือสิ่งกำเนิดความเร็วอื่น ๆ เป็นพาหนะ เป็นเหล่าที่มีความสำคัญ และจำเป็นเหล่าหนึ่ง สำหรับกองทหารขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับเหล่าทหารอื่น ๆ โดยมีคุณลักษณะที่มีความคล่องแคล่ว รวดเร็วในการเคลื่อนที่ อำนาจการยิงรุนแรง และอำนาจในการทำลายและข่มขวัญ อันเป็นคุณลักษณะที่สำคัญและจำเป็นของเหล่า โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า มีปรัชญา “ พัฒนาการฝึกศึกษา พัฒนาวิชาการ บนพื้นฐานคุณธรรม ”
โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ที่ตั้งถนนพหลโยธิน ตำบลปากเพรียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ค่ายอดิศร มุ่งพัฒนาการฝึกศึกษา วิชาการ และงานวิจัยเพื่อให้กำลังพลเป็นผู้มีความรู้ทางวิชาการของเหล่า รวมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผลิตผู้นำทางทหารที่ดีมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบ และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ”มีความเป็นเลิศในการจัดการเรียนการสอน การบริการการศึกษา และงานวิจัยผลิตกำลังพลของเหล่าทหารม้า เพื่อเป็นกำลังหลักของกองทัพบก ”
ปัจจุบัน โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ย่างเข้าสู่ปีที่ 85 โดยมี พลตรี บุญสันติ แสนสวัสดิ์ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้าในลำดับที่ 37 และมี พันเอก อนุรุธ อุภัยชีวะ ดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า ในลำดับที่ 36
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น