วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มหน้ากากขาว จ.สระบุรี เดินทางแสดงพลัง

เมื่อ30 มิ.ย.56 เวลา 16.00น. กลุ่มหน้ากากขาว จ.สระบุรี ประมาณ 200 คน ได้รวมตัวชุมนุมกันที่สวนสุขภาพ ตรงข้ามสถานีรถไฟสระบุรี เขตเทศบาลเมืองสระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัย “ป้าอ้วน พระพุทธบาท” จัดเลี้ยงอาหาร กวยจั๊บ และป้าเบ็ญ บ้านอ้อยและชาวชุมชนตลาดสระบุรีนำเครื่องดื่ม สนับสนุน กิจกรรมในวันนี้มี ป้ายข้อความโจมตีรัฐบาล โดยมีแหลม ผู้จัดกวน มาเล่นดนตรีโฟลกซอง สลับการปราศรัย
เวลา 18.20 น. กลุ่มฯได้ตั้งขบวนเดินเท้าไปยังแยกพิชัยรณรงค์สงคราม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี อำนวยการด้านจราจรตลอดเส้นทาง จากนั้นได้หยุดทำกิจกรรมหน้าการศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดสระบุรี ชี้แจงการดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน เรื่องจำนำข้าว น้ำมันแพง ค่าครองชีพสูงขึ้น การคอรัปชั่นต่างๆ ต่อมาได้จัดรูปขบวน เดินทางต่อไปยังตลาดสดเทศบาลเมืองสระบุรี และวนไปทางตลาดนัดคลองถมข้างทางรถไฟได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่จำนวนมากออกมาให้กำลังใจ หลายคนไม่ทราบว่ามีหน้ากากขาวสระบุรี พร้อมกันนี้ได้มีการเชิญชวนออกมาร่วมชุมนุมครั้งต่อไป
จึงเดินทางกลับมายังจุดชุมนุมเดิมบริเวณสวนสุขภาพ จากนั้นกลุ่มที่เหลือได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และนัดหมายชุมนุมในวันอาทิตย์ ถัดไป จึงยุติการชุมนุม เวลา 19.30 น
อนึ่งการเดินขบวนในครั้งนี้ไม่มีการเตรียมการเส้นทางไว้เป็นที่แน่นอนเนื่องจากไม่มีแกนนำหลัก ขบวนการเดินจึงมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อตกลงใจของกลุ่มผู้ประท้วงในแต่ละทางแยกสร้างความสับสนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีที่คอยอำนวยการการจราจรเป็นอย่างมาก
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น