วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันต่อต้านยาเสพติด “คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” จ.สระบุรี

วันต่อต้านยาเสพติด ปี 2556 สระบุรี “คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเพสติดจังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ปี 2556โดยมีกลุ่มพลังมวลชนทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษา กลุ่มพลังแผ่นดิน และกลุ่มมวลชนต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมร่วมใจใส่เสื้อขาว ร่วมแสดงพลังต้านยาเสพติดกว่า 800 คน ณ.หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี(หลังเก่า) บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี
วันที่ 25 มิถุนายน 2556 เวลา 10.30 น. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเพสติดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน นายชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงานพร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการป้องกันและปรามปรามยาเสพติด จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ปี 2556 โดยใช้คำขวัญ "ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน” ภายใต้แนวคิด"คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด” เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยเรื่องยาเสพติด
ซึ่งจังหวัดสระบุรี ร่วมกับอำเภอเมืองสระบุรี และเทศบาลเมืองสระบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด ก็เพื่อที่จะให้ให้ชุมชน ประชาสังคมและเยาวชน หน่วยงานภาคีรับรู้และเข้าใจปัญหายาเสพติด รวมทั้งให้ตระหนักถึงภัยยาเสพติด และความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด การสร้างจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึง มหันต์ภัยของยาเสพติด อีกทั้งรวมกันเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยมีกลุ่มพลังมวลชนทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษา กลุ่มพลังแผ่นดิน และกลุ่มมวลชนต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมร่วมใจใส่เสื้อขาว ร่วมแสดงพลังต้านยาเสพติดกว่า 800 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้นำพลังมวลชนกล่าวคำปฏิญาณตนและกล่าวคำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ
ทั้งนี้ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือน 26 มิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2531จนถึงปัจจุบัน
และรัฐบาลได้กำหนดนโยบายให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมียุทธศาสตร์ "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนร่วมเป็นพลังแผ่นดินในการเอาชนะยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานยาเสพติด จึงกำหนดเร่งดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติ เพื่อสนองต่อนโยบายรัฐบาล รวมถึงการกำหนดนโยบายในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมให้สอดรับกับแผนและยุทธศาสตร์การดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น