วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองสระบุรีเป็นเจ้าภาพ จัดสภากาแฟ โรงแรมเกี่ยวอัน

เมื่อ 11 มิ.ย. 56 เวลา 08.00 น.ที่ห้องประชุมโรงแรมเกี่ยวอัน อำเภอเมืองสระบุรี นายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีได้เป็นเจ้าภาพในการประชุมสภากาแฟ โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในการประชุม เพื่อปรึกษาหารือการทำงานแบบไม่เป็นทางการ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกแขนง
การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมนอกรูปแบบที่จัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามหน่วยงานต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ของทุกภาคส่วนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งจะนำไปสู่การประสานงานและเสริมสร้างความร่วมมือในการทำงานระหว่างกันให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และแลกเปลี่ยนข้อมูลปัญหาความต้องการพร้อมข้อเสนอแนะ เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและพัฒนาจังหวัดสระบุรีให้สอดคล้องกับความต้องการและสถานการณ์
โดยในที่ประชุมได้มีการชี้แจ้งเรื่องที่มีชาวบ้านร้องเรียนนั่นคือการขุดฝังท่อระบายน้ำถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี ซึ่งทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสระบุรีได้ชี้แจงว่าการวางท่อระบายน้ำในจุดนี้เป็นช่วงสุดท้ายของแผนงานแล้วและได้ดำเนินการเร่งปฏิบัติงานคาดว่าจะให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้และอีกหนึ่งเรื่องคือการก่อสร้างเส้นทางบายพาสด้านทิศเหนือหรือแยกแพะโคกซึ่งโครงการดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทางแขวงการทางสระบุรี ก็ได้ชี้แจงว่าสาเหตุที่ล่าช้าเพราะผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งในตอนนี้ทางกรมทางหลวงได้ให้ทางแขวงการทางเข้ามาดำเนินการก่อสร้างต่อเอง ซึ่งในปลายปีนี้จะเร่งให้เสร็จจำนวน 2 เส้นทางก่อนนั่นคือเส้นทางจากลพบุรีมุ่งหน้านครราชสีมา กับเส้นทางจากลพบุรีมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ สำหรับกิจกรรมพัฒนาชุมชน นางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรีกล่าวว่า จังหวัดสระบุรีได้จัดโครงการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบ ABC จังหวัดสระบุรี แก้จนเพิ่มสุข” ขึ้นมาสำหรับในเดือนมิถุนายน 2556 นี้ กำหนดดำเนินการ ดังนี้ วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2556 ณ บ้านดาวเรืองใต้ หมู่ที่ 5 ตำบลดาวเรือง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี และวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2556 ณ บ้านโคก หมู่ที่ 7 ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
จึงเรียนเชิญผู้ร่วมประชุมเข้าร่วมโครงการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบ ABC จังหวัดสระบุรี แก้จนเพิ่มสุข เรารักสระบุรี ปี 2556” ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น