วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สระบุรี - กองทัพบกกับโครงการฯช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ “ ชุมชนรอบค่าย”

รอง ผบ. พล.ม.2 รอ. เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการฯช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ “ ชุมชนรอบค่าย” มี พ.ท. วิทัย ลายถมยา ผบ.ม.พัน 20 รอ. กล่าวรายงาน ความเป็นมาของโครงการฯโดยมี พ.อ. กันตพจน์ เศษฐารัศมี ผบ.ม.4 รอ. พ.อ. วิชัย ธารีฉัตร ผบ.ม. 5. รอ. นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย สส. สระบุรี เขต 1 นายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอเมืองสระบุรี ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องชาวบ้านภูเยือง หมู่ 1 ต. หนองยาว ให้การตอนรับ ณ. บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองยาว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 10.00 น. พันเอก ทัตเทพ รอดจิตต์ รองผู้บัญชาการ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองศ์ พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาเป็นประธานในพิธิส่งมอบบ้าน ตามโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ชุมชนรอบค่าย ตามโครงการของกองทัพบก ให้กับนายเหมือย ทองหุ้ม อายุ 61 ปี ณ.บ้านเลขที่ 122 หมู่ 1 ต. หนองยาว อ. เมือง จ. สระบุรี ซึ่งปวดเป็นอัมพาตไม่สามารถประกอบอาชีพได้และมีสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก พร้อมกับ มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนโครงการฯ ประกอบด้วย เรือโท ศิวฤทธิ์ เหล่าฤทธิ์ รองประธานกรรมการบริษัทวุฒิธรรมเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด คุณมานัส มากเทศน์ ผู้จัดการส่วนบุคคลและธุรการ บริษัทสยามมิชลิน จำกัด และ คุณเจริญ อัศวรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการฝ่ายชุมชนและสิ่งแวดล้อม บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
โครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ชุมชนรอบค่าย ตามนโยบายกองทัพบก โดย พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา ที่มอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทุกหน่วยงานช่วยกันสอดส่องดูแลและให้การช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือนร้อนในพื้นที่รับผิดชอบและพื้นที่ชุมชนรอบค่ายทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จึงได้ดำเนินตามนโยบายดังกล่าว โดยให้กองพันทหารม้าที่ 20 รักษาพระองศ์ เป็นผู้ดำเนินการโครงการนำร่องในครั้งนี้ โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2556 และแล้วเสร็จโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ “ ชุมชนรอบค่าย” ส่งมอบงานในวันนี้รวมเวลาก่อสร้างเป็นเวลาทั้งสิ้น 25 วัน โดยได้รับการสนับสนุนเงินบริจาก จากผู้มีจิตศรัทธา ทั้งภาครัฐและเอกชน และการสนับสนุนชุดช่างก่อสร้างจากกองพันทหารม้าที่ 20 รักษาพระองศ์ ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรงแต่อย่างไร
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น