วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัย เดินหน้าผ่าความจริง จ.สระบุรี

มาร์คนำทีมจัดเวทีปราศรัย “เดินหน้าผ่าความจริง”พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสระบุรีท่ามกลางสายฝน ลมแรง มีผู้เข้าร่วมกว่า 2000 คน ฝนตกไม่หนี ยังกางร่มฟัง กลุ่มเสื้อแดงครึ่งร้อยป่วน เจ้าหน้าที่ ตร. 2 กองร้อย ดูแล หวิดปะทะ
เมื่อ 22 มิ.ย.56 เวลา 16.30 น.บริเวณตลาดนัดบายพาสผึ้งรวง ต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัย “เดินหน้าผ่าความจริง” มีบรรดาแกนนำพรรค เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมและขึ้นเวทีปราศรัย ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ , นายสุเทพ เทือกสุบรรณ , นายธีมะ กาญจนไพริน โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน , น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย , นายสาธิต ปิตุเตชะ , นายวิทยา แก้วพาราได , อ.แก้วสรร อติโพ โดยมีนายบุญ ยอดสุขถิ่นไทย เป็น ผู้ดำเนินรายการ ด้าน พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ตร.สระบุรีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลรักษาความปลอดภัย จำนวน 2 กองร้อย
ในขณะเดียวกันเวลา 17.15 น.มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 60 คนพร้อมเครื่องขยายเสียงต่อต้านการจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ฝั่งตรงข้าม คนละฟากถนนสายบายพาสห่างจากเวทีปราศรัยของ ปชป. ประมาณ 200 เมตรตำรวจต้องคอยกันให้อยู่กันคนละฝั่งของถนนมีกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงเล็กน้อย
กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ตะโกนด่าทอ มีการชูป้ายผ้า พร้อมปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงติดรถยนต์โจมตี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นการทุจริตการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่ง , กล่าวหานายอภิสิทธิ์ฯ ว่าเป็นผู้สั่งฆ่าประชาชน
เมื่อ เวลา 17.30 น.เกิดเหตุกระทบกระทั้งกันระหว่างกลุ่มตำรวจที่มารักษาการณ์ดูแลความปลอดภัยกับกลุ่มกราด กระเบนธง ของพรรคประชาธิปัติย์ อ้างจากเหตุจากความไม่พอใจการกระทำของเจ้าหน้าที่ ตร.ที่ปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อแดงแสดงพฤติกรรมยั่วยุต่างๆโดยไม่ห้ามปรามแต่กลับคอยห้ามปรามและจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยกีดกันฝ่ายทีม รปภ.ของพรรคประชาธิปัติย์ เพียงฝ่ายเดียว จนเวลา 19.15 น.กลุ่มคนเสื้อแดงจึงได้ล่าถอยไป
การปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลล้มเหลว ขาดทุน ทำลายอนาคตข้าวไทยและอนาคตเกษตรกรไทย มีการทุจริตสวมสิทธิ์ ประชาชนยากจนลง รายได้จากส่งข้าวออกต่างประเทศลดลง อีกทั้ง รัฐบาลยังไม่สามารถชี้แจงผลกำไร-ขาดทุนได้ เรียกร้องรัฐบาลควรแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของประชาชน อาทิ ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ราคาไข่ไก่ ราคาแก๊สที่อาจขึ้นราคา การขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์และผู้นำฝ่ายค้าน ได้เดินทางมาถึงเวลา 20.00 น. ผู้เข้าร่วมรับร่วมรับฟังต่างพากันมอบดอกไม้ขอถ่ายรูปกันคึกคัก พร้อม คัดค้านการเดินหน้าผลักดันโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โครงการกู้เงิน 3.5 แสนล้าน ของรัฐบาล และจะยื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เพราะกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ และ การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว หากเกิดเหตุร้าย ให้แจ้งความเอาผิดกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เพราะเป็นผู้ออกมาปล่อยข่าวให้ระวังจะเกิดเหตุระเบิด
และแจ้งใน 29 มิ.ย.56 นี้จะงดจัดเวทีเดินหน้าผ่าความจริงต่างจังหวัด แต่จะมีการจัดเวทีปราศรัยใน กทม. แทน และ 6-7 ก.ค.56 นี้จะมีการจัดเวทีทอล์คโชว์ ของนายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ. โรงภาพยนต์สกาลา เขตปทุมวัน กทม. การปราศรัยยุติลงในเวลา 21.30 น. (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น