วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯจังหวัดสระบุรี ปล่อยแถวตรวจโครงการรับจำนำข้าว

วันนี้ (27 มิ.ย.2556 )เวลา 08.00 น. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานปล่อยแถวชุดปฏิบัติการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือโรงสีและโกดังกลาง ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล โดยมี พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี รองผบก. และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และชุดปฏิบัติการตรวจสอบของจังหวัดร่วมปฏิบัติการ สำหรับเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการตามคำสั่งของกระทรวงพาณิชย์ ในการตรวจสอบโรงสีและโกดังเก็บข้าวสาร ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เกี่ยวกับข้อเท็จจริงทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ว่ามีจำนวนปริมาณและคุณภาพตามที่กำหนดไว้หรือไม่
สำหรับชุดปฏิบัติจะเข้าตรวจสอบ ตามโรงสีและโกดังกลาง จำนวน 83 จุด ทั่วจังหวัดสระบุรี โดยแบ่งเป็นเข้าตรวจจุดรับจำนำข้าวในเขตแต่ละอำเภอ ประกอบด้วยผู้แทนกระทรวงพาณิชย์จังหวัด ผู้แทน ธนาคาร ธกส. จังหวัดฯ ผู้แทนกระทรวงการคลังจังหวัด เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า นายอำเภอท้องที่ ผู้แทน พื้นที่ตั้งโรงสีและโกดังกลาง และตำรวจท้องที่
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบในภาพรวมยังไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จะมีก็เพียงแต่ความคาดเคลื่อนจากการนับซึ่งก็ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่รับผิดชอบในการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลครั้งนี้ ต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง และรอบคอบแม่นยำเพราะเป็นนโยบายที่ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญ ถ้าจุดใดที่ไปปฏิบัติแล้วมีปัญหาทางเทคนิค การคำนวณจำนวนกองข้าว จำนวนกระสอบ การพบมีข้อพิรุธต่างๆ ให้รายงานตรงมาที่จังหวัดเราจะทำการส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการ ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยถ้าพบมีการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับเจ้าของโกดังหรือเจ้าของโรงสีทันที
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น