วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชาวชุมชนบ้านบึง ร้องสื่อ แก้ปัญหาความเดือดร้อนจาก คก.บ่อบำบัดน้ำเสีย

ชาวชุมชนบ้านบึง จ. สระบุรีประท้วงร้องสื่อ แก้ปัญหาความเดือดร้อนจากโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย งานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อสร้างกลางชุมชน ขุดถนนวางท่อ ก่อทุกข์ ชาว จ.สระบุรี มาหลายสิบปี ชาวชุมชน บ้านบึง สุดทน รวมตัวประท้วงการก่อสร้างถนนผิดสภาพเดิมทาง เข้าวัดและชุมชน ขู่ปิดเส้นทางเข้าออก
เมื่อ 30 มิ.ย.56 เวลา 16.00 น.นางอรสา ชมสุวรรณ ประธานชุมชนบ้านบึงพร้อมคณะ นายมงคล สายสุวรรณ อายุ62 ปี บ้านเลขที่ 67 /12 กรรมการชุมชน นายวิโรจน์ พรมวัฒ กรรมการชุมชนบ้านเลขที่686 ถ.พิชัย ต.ปากเพรียว กรรมการชุมชน พร้อมชาวชุมชนบ้านบึง ประมาณ 100 คนรวมตัวประท้วง และร้องสื่อมวลชน บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ทำถนนต่ำกว่ามาตรฐานเดิม ก่อสร้างถนนเข้าวัดและชุมชนระยะทาง ๒๐๐ เมตร ของบริษัท เซติกสากล จำกัด และกรมโยธาธิการที่ เป็นผู้ว่าจ้างบริษัท ดังกล่าว ก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย หลังได้มีการร้องเรียนกันมาหลายครั้งจากกรณีการก่อสร้างถนนที่ต่ำกว่าถนนเดิมเนื่องจากทางบริษัทได้ก่อสร้างสำนักงานต่ำกว่าระดับถนนเดิมจึงต้องลดระดับถนนเดิมให้เหมาะกับการก่อสร้างสำนักงานโครงการฯที่อยู่ในระดับต่ำ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนบ้านบึงในการสัญจรเข้าออกที่อยู่อาศัยเนื่องจากต่ำกว่าถนนเดิมเกือบ 1 เมตรซึ่งเดิมที่อยู่อาศัย จะมีพื้นที่ระดับเดียวกันกับถนนหลังซึ่งทางกเจ้าหน้าที่ กรมโยธาธิการ และผู้รับเหมาได้เคยตกลงปรับแบบการก่อสร้างแล้วแล้ว แต่เบี้ยว ไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้สัญญากันไว้ สร้างความเดือนร้อนทั้งชาวชุมชนและพระสงฆ์ที่ต้องออก บิณฑบาต เนื่องจากถนนต่ำลักษณะคล้ายร่องน้ำเมื่อฝนตกทำให้ยากแก่การสัญจรเนื่องจากปัจจุบันถนนยังเป็นดินลูกรังอยู่ ถนนจึงมีแต่ดินโคลนอยากแก่การสัญจรเดือนร้อนทั้งพระและประชาชน
ต่อมา เวลา 17.30 น.นายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายก เทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรีได้เดินทางเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะปิดถนนเส้นทางเข้าออก งานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย อ้างเหตุได้เจรจามาแล้วหลายครั้งแล้วยังไม่คืบ นายภาณุพงศ์ ฯ จึงแจ้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ให้สัญญาจะพาเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมนัดผู้บริหารบริษัทฯและเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการ มาพูดคุยอีกครั้งหนึ่งหากไม่สำเร็จทางเทศบาลก็จะฟ้องบริษัทดังกล่าวเช่นกันเนื่องจากนำดินจากถนนเดิมของเทศบาลไปโดยไม่ได้รับอนุญาต
อนึ่งการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ในการวางท่อได้มีการขุดเจาะและกลบบนแนวถนนพิชัยฯ ถนนในเขตเทศบาล เมืองสระบุรี สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสระบุรีด้านการจราจรมาหลายปีพร้อมกับเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จากการ ติดป้ายสัญญาณเตือนและแสงสว่าง เวลากลางคืนไม่เพียงพอ
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น