วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พิธีเชิดชูเกียรติและมอบพระปรมาภิไธย่อ รร.๖ นายทหารพิเศษ ฯ

พิธีเชิดชูเกียรติและมอบพระปรมาภิไธย่อ รร.๖ นายทหารพิเศษประจำ ม.พัน 11 รอ. จ.สระบุรี ผบ.ม.พัน 11 รอ.จัดพิธีแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติ ให้กับนายทหารพิเศษประจำหน่วย ตาม ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี และประกาศกระทรวงกลาโหม เรื่องแต่งตั้งนายทหารพิเศษ โดยมี พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรเป็นนายทหารพิเศษประจำหน่วยทหารรักษาพระองค์ หน่วย กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์, ณ.หน้า บก.ม.พัน 11 รอ. ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ26 มิ.ย.56 เวลา 13.09 น.พันโท พงศ์ณุภา เวชชาชีวะ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ได้ประกอบพิธีแสดงความความยินดีและเชิดชูเกียรติ พร้อมมอบพระปรมาภิไธ ย่อ รร. ๖, มอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีและพระบรมรูป รร.๖ ให้กับพลโท ณัฐชัย กสิผล ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย พลโท ปริญญา ทวีชัยการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พลตรี สสิน ทองภัคดี เจ้ากรมยุทธการทหารบก ที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นนายทหารพิเศษประจำกองพันทหารม้าที่11 รักษาพระองค์โดยมี รอ.บุญยืน ขำยิ่งเกิด ฝอ.1 ม.พัน 11 รอ.กล่าวรายงาน พ.ต.อำนาจ วชิรศักดิ์โสภานะ รอง.ผบ. ม.พัน.11 รอ นำคณะนายทหาร,นายสิบและพลทหารให้การต้อนรับ.
พลโท ณัฐชัยฯ กล่าวว่า จากประวัติความเป็นมา และการปฏิบัติภารกิจของหน่วย ย่อมเป็นที่ประจักษ์แจ้งว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองพันทหารม้าที่ ๑๑ รักษาพระองค์ฯ ได้ปฏิบัติภารกิจ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่กองทัพบก และต่อประเทศชาตี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ เป็นหน่วยทหารรักษาพระองค์ ในการถวายความปลอดภัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งเป็นหน้าที่ ที่พวกเราถือว่า เป็นภารกิจที่สำคัญ และเป็นเกียรติสูงสุดจึงขอให้ท่านทั้งหลายจงภาคภูมิใจและดำรงคุณงามความดี ความรัก ความสามัคคี ดังคำขวัญกองทัพบกที่ให้ไว้ คือเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ผมขอขอบคุณ ผู้บังคับกองพันฯ ข้าราชการและครอบครัวทุกคนที่ได้จัดพิธีแสดงความยินดีในวันนี้ ซึ่งได้ถือว่าเป็นพิธีที่มีเกียรติ ผมจะได้จดจำไว้อย่างมิรู้ลืม และจะรักษาเกียรตินี้ไว้ด้วยชีวิต
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น