วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.สระบุรี จัดเสวนา ยุติธรรมทางเลือก และ ยุติธรรมเชิงสมานฉันท์

เสวนา ความเป็นไปได้ในการนำยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์มาใช้ในจังหวัดสระบุรี
สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรีจัดโครงการเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัดสระบุรีความเป็นไปได้ในการนำยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์มาใช้ในจังหวัดสระบุรี ณ.ห้องประชุม สวนริมเขา ฮิลล์ปาร์ค อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ25 มิ.ย.56 เวลา 09.00 น.นายณรงค์ ขำเพชร ผอ.สนง.คุมประพฤติ จังหวัดสระบุรี ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้า.สนง.ยุติธรรมจังหวัดสระบุรี จัดโครงการเสวนา หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัดสระบุรีความเป็นไปได้ในการนำยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์มาใช้ในจังหวัดสระบุรี โดยมี นายถาวร พรหมมีชัย ผวจ.สระบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย นายชัยวัฒน์ พงษ์บุญ นิติกรปกครองจังหวัดสระบุรี น.ส.นิตยา เมืองมูล อัยการจังหวัด สนง.คุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน นายปณัฐ สมบูรณสิน ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระบุรี นายสว่าง สามปลื้ม นายก อบต.ตำบลดาวเรือง ซึ่งได้รับความสนใจจาก กลุ่มเครือข่ายอาสาสมัครยุติธรรมชุมชน,เครือข่ายคุ้มครองสิทธิ,ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ อัยการ เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย
นายณรงค์ ขำเพชร กล่าวว่า ด้วยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรี เห็นความสำคัญของความปรองดองและความสมานฉันท์ในสังคมว่าเป็นเรื่องที่จะต้องส่งเสริมและเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี เพราะความขัดแย้งและการพิพากทวีความรุนแรงมากขึ้นเกิดเป็นคดีความขึ้นสู่การพิจารณาในชั้นศาลมากขึ้นจึงนำกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์มาใช้ให้เกิดเป็นรูปธรรม
สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรี จึงจัดโครงการเสวนาหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมระดับจังหวัดสระบุรี เรื่อง ความเป็นไปได้ในการนำยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรมเชิงสมานฉันท์มาใช้ในจังหวัดสระบุรี เพื่อให้เกิดแนวทางการนำกระบวนการยุติธรรมทางเลือกและยุติธรรม เชิงสมานฉันท์มาใช้และเกิดความรวดเร็วแก่ประชาชน เกิดความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานยุติธรรมและกระบวนการยุติธรรมในจังหวัดสระบุรี องค์กรปกครองท้องถิ่น ชุมชนและประชาชนทั่วไป ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจประสานงานกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
-------------------------------------------------- ปภาวี/ ข่าว ศิริรัตน์/พิมพ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี โทร. 0-3631-3433, 0-3621-2947

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น