วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี ในระหว่างการประชุม ครม.สัญจร

วันนี้เวลา 09. 30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี โดยเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาถึงจังหวัดสระบุรี และเดินทางต่อไปที่อำเภอพระพุทธบาท เพื่อกราบสักการะรอยพระพุทธบาท ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสระบุรี
จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป ศูนย์โอทอปคอมเพล็กซ์พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ในการเป็นที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่น และสินค้าเครือข่ายจากทุกภูมิภาค เป็นแหล่งเรียนรู้ และสร้างรายได้ โดยศูนย์นี้ได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาล นับแต่ ปี 2544 และตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 30 ล้าน โดยศูนย์เตรียมเสนอของงบประมาณสนับสนุนในการพัฒนาโครงการ 30 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างห้องเย็นเก็บรักษาสินค้า สร้างอาคารฝึกอบรมอาชีพ และปรับปรุงระบบปะปาและไฟฟ้า
หลังจากนั้น นายรัฐมนตรี ชมผลิตภัณฑ์และกิจกรรมของศูนย์ฯ พร้อมฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสระบุรี โดยมีประชาชนให้การต้อนรับและให้กำลัง ในการทำงานและการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้พบปะทักทายพี่น้องประระขาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองและทั่วถึง
นอกจากนั้น รัฐมนตรีต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการที่จังหวัดสระบุรี เสนองบประมาณ อาทิเช่น รองนายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี จะเดินทางลงพื้นที่ ณ อบต.ลำสมพุง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปโครงการ 2 โครงการ ที่ จ.สระบุรี เสนองบประมาณ คือ โครงการก่อสร้างระบบประปา ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และโครงการปรับปรุงเส้นทางเชื่อมโยง แหล่งท่องเที่ยว (ซ่อมสร้างถนนลาดยาง AC แบบ Pavement in-Place Recycling สายบ้านหินซ้อน) ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ช่วงบ่าย เดินทางต่อไปยังศูนย์ส่งเสริมอาชีพไม้ขุดล้อม ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสันติ พร้อมพัฒน์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประชา ประสพดี ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการด้วย ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ฝึกอาชีพเศรษฐกิจชุมชนพอเพียง เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ต.ชำผักแพว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายประเสริฐ บุญชัยสุข เดินทางลงพื้นที่ ตรวจสภาพพื้นที่โครงการปรับปรุงส้นทางขนส่งสินค้าอุตสาหกรรม (สายแยก ทล.3520-นิคมอุตสาหกรรมเหมราช และสายคันคลองแปดอาร์) อ.หนองแค จ.สระบุรี
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว;

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น