วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กองทุนธารน้ำใจ คนสระบุรีไม่ทอดทิ้งกัน มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้พิการ

ตามที่จังหวัดสระบุรีโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีและสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีได้จัดตั้ง “กองทุนธารน้ำใจ คนสระบุรีไม่ทอดทิ้งกัน”ขึ้นเมื่อวันที่ 8 มี.ค.56 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการ ผู้ป่วยเรื้องรังและผู้สูงอายุ ได้รับการดูแลและช่วยเหลือฟื้นฟูสมรรถภาพตามความจำเป็น เหมาะสม รวมทั้งการจัดหาเครื่องช่วยกายอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่จะเอื้อต่อการดำรงชีวิตของกลุ่มคนเหล่านี้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภาจังหวัดสระบุรีเหล่ากาชาด มูลนิธิการกุศลต่างๆและผู้มีจิตใจดีมีจิตเป็นกุศลร่วมบริจาคส่งเสริมกองทุนฯมาเป็นอย่างดี
วันนี้(26 ก.ค.56) เวลา 14.00 น.นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและนายเฉลิมวงษ์ไพร นายก อบจ.สบ.นายแพทย์วิทยา สุภรพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขสระบุรี จึงจัดประชุมหารือข้อมูลคนพิการในพื้นที่ที่จะให้การช่วยเหลือ พร้อมคณะน.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย สส.สระบุรี เขต 1 นายพรชัย หลิมตระกูล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ คณะกรรมการกองทุนฯ โดยมีนายแพทย์ประสิทธิ์ มั่งจิตร นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกันได้รายงานข้อมูลเฉพาะรายที่จะให้การช่วยเหลือ จำนวน 2 ราย พร้อมกันนี้ น.ส.กัลยาได้มอบเงินสมทบเข้ากองทุนฯ จำนวน 1หมื่นบาทอีกด้วย ณ.ห้องประชุม รพ.สต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี
จากนั้นเวลา 14.30 น.นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือ นายวินิต เสมอชาติ อายุ 64 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ 8 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกข้างขวา อาศัยอยู่ เพิงสังกระสีเล็กๆที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมกับภรรยาที่พิการขาซ้ายขาดเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ต่อมาทาง อบต.พุแค ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นสร้างที่พักที่มี สภาพที่ดีขึ้นแต่ยังต้องปรับภาพยกสูงขึ้นเพื่อสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกองทุนฯจึงให้การช่วยเหลือทั้งด้านที่อยู่อาศัย ด้านสุขภาพมีทีมงานแพทย์ คอยติดตามดูแลอย่างต่อเนื่องพร้อมได้สนับสนุนเตียงแบบปรับระดับได้ รถเข็นไม้สามขาที่นอนลมและชุดเครื่องนอนเครื่องอุปโภคบริโภค และยังได้รับความช่วยเหลือจากชมรมผู้สูงอายุ สนับสนุนข้าวสารเดือนละ1 ถัง ทำให้ผู้ป่วยมีสุขภาพกายจิตที่ดีขึ้น
ต่อมาคณะได้เดินทางไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ นางสาวสมนึก พูลสมบัติ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 1 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ไม่มีครอบครัว ซึ่งช่วงล่างของร่างกาย มีอาการชาไม่สามารถเคลื่อนไหวได้จนเป็นแผลกดทับ แต่ทางญาติๆยังช่วยดูแลได้บ้างทางกองทุนจึงได้ให้การเข้าช่วยเหลือประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลบ้านหมอ เจ้าหน้าที่สถานีอนามัย เจ้าหน้าที่ อสม. และอบต.สร่างโศก จัดหารถเข็น เบี้ยยังชีพ ทุกภาคส่วนดูแลเป็นอย่างดี โดยทางกองทุนฯสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น สายสวนปัสสาวะที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ จัดทีมแพทย์ดูแลต่อเนื่อง ทำให้สภาพของผู้ป่วยมีสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในปัจจุบันจังหวัดสระบุรีมีผู้พิการ 13,780 คน ผู้สูงอายุ 83,673 คน ผู้สูงอายุป่วยด้วยโรคเรื้อรัง 25,190 คน ผู้ป่วยนอนติดเตียง 1,744 คน จังหวัดสระบุรีจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของช่วยเหลือ คนพิการ ผู้ป่วยเรื้อรังและผู้สูงอายุ สามารถสอบถามเพิ่มได้ที่ สำนักงานสาธารณสุข โทร.036-223118 ต่อ110,115 โรงพยาบาลสระบุรี 036-316555 ต่อ 2177 รพ.พระพุทธบาท 036-266111 ต่อ 5321และรพ.ชุมชนทุกแห่ง ( รพ.ประจำอำเภอ ) หรือโอนเงินบริจาคเข้าบัญชีโดยตรงที่ บัญชี ออมทรัพย์ ธ.กรุงไทย สาขาศาลากลาง จ.สระบุรีชื่อบัญชี “ กองทุนคนพิการสระบุรี ”บัญชีหมายเลข 981-4-26634-5
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น