วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

ศม.เปิดการฝึกภาคสนามวิชายุทธวิธีเหล่าทหารม้า นักเรียนนายร้อย ปี 3

เมื่อ 27 ม.ค.57 เวลา 10.00 น.ที่ลานอเนกประสงค์บุญชัย บำรุงพงศ์ หน้า กองบัญชาการศูนย์การทหารม้า จังหวัดสระบุรี พลตรีชัยยุทธ พร้อมสุข ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ได้ทำการต้อนรับอาจารย์และคณะนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ที่เดินทางมาฝึกวิชาทหารม้าและเป็นประธานเปิดการฝึกภาคสนามวิชายุทธวิธีทหารม้าระดับหมวดของนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าชั้นปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา2557
ทั้งนี้โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้นำนักเรียนนายร้อยชั้นปี่ที่ 3 จำนวน 197 นาย เข้ารับการฝึกภายในศูนย์ฝึกศูนย์การทหารม้า สระบุรี โดยมีห้วงการฝึกตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 ระยะเวลา 15 วัน ซึ่งเป็นการฝึกภาคสนาม วิชายุทธวิธีทหารม้าระดับหมวด โดยจะเข้าฝึกในพื้นที่การฝึกศูนย์การทหารม้าและพื้นที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ โดยมีประสงค์เพื่อให้นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 มีทักษะในภาคปฏิบัติงานเป็นชุดหมู่คณะ และการนำหน่วยในหมวดทหารม้าทั้ง 3 ประเภท ตลอดจนเสริมสร้างระสบการณ์วิชาการให้มีความรู้ ในด้านการใช้อาวุธ ยุทโธปกรณ์ในเหล่าทหารม้าอย่างแม่นยำ
สำหรับการฝึกของนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ที่จะเข้าฝึกในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จะแบ่งห้วงเวลาการฝึก คือการศึกษาภาคทฤษฏี ประกอบไปด้วยวิชา หลักนิยม ภารกิจ การจัด และขีดความสามารถ อาวุธยุทโธปกรณ์ของเหล่าทหารม้า โดยแผนกแผนกองยุทธการและการข่าวศูนย์การทหารม้าและกองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์ 2. คือขั้นตอนการฝึกเป็นบุคคลและการฝึกเป็นหน่วย การฝึกขี่ม้าเบื้องต้นโดยแผนกวิชาการขี่ม้า กองการศึกษาโรงเรียนทหารม้าศูนย์กาทหารม้า การฝึกขับรถถังและรถสายพานเบื้องต้นโดยกองการศึกษาโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า และการฝึกหน่วยประจำรถถัง รวมไปถึงการยิงปืนใหญ่รถถังด้วยกระสุนจริง โดยนักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 กำหนดเข้าฝึกภายในพื้นที่จังหวัดสระบุรีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น