วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.จังหวัดสระบุรีแถลงฯพร้อมจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

กกต.สระบุรี จัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสส. ใน 2 ก.พ. 57 และจะมีการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2557 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังเก่า) ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมากสอบถามความคืบหน้าการแก้ปัญหาความขัดแย้งและข้อกฎหมายการเลือกตั้งณ ห้องประชุมสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี
เมื่อ 3 ม.ค.57 เวลา 09.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี จัดการแถลงข่าวประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตำรวจตรีชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ณัฐศักดิ์ นานาวัน ประธาน กกต.ประจำจ.สระบุรี นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผอ.กกต.จว.สระบุรี นายสุรีย์ สุขกรรม ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรีร่วมแถลงข่าวและตอบข้อซักถามในการเตรียมความพร้อม ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 หลังจากมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2556 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม พร้อมชี้แจงถึงแนวทางและข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
โดยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้พูดถึงแนวทางและนโยบายจังหวัดสระบุรี ในการสนับสนุนการเลือกตั้ง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวเป็นกลาง และให้ทุกสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่นอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในเรื่องทะเบียนราษฎร์ และเอกสารต่างๆ โดยไม่มีวันหยุด ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และฝากให้พี่น้องสื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนให้พี่น้องประชาชนจังหวัดสระบุรี มาใช้สิทธิ และหน้าที่ของตนเองในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี พันตำรวจเอก ณัฐศักดิ์ นานาวัน ประธานกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี ได้พูดถึงแนวทางการเลือกตั้งว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรี มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการเลือกตั้งจะมีขึ้นและจะเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด และ ด้านพลตำรวจตรีชลิต ปรีชาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้พูดถึงแนวทางแผนมาตรการการรักษาความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งว่า ทางตำรวจได้จัดตั้งศูนย์ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และสนับสนุนบุคลากรในการปฏิบัติหน้าที่ชุดป้องปรามหาข่าว ชุดเคลื่อนที่เร็ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริเวณสถานที่เลือกตั้ง และบริเวณใกล้เคียง
ด้านนายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า สำหรับการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนวันเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลาง(นอกเขตจังหวัดและในเขตเลือกตั้ง)ของจังหวัดสระบุรี กำหนดไว้ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2557 เวลา 08.00-15.00 น. ณ สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังเก่า) ศาลากลางจังหวัดสระบุรี และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 08.00-15.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีรายชื่อ
ทั้งนี้จังหวัดสระบุรี ได้กำหนดการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีจำนวนทั้งหมด 4 เขตเลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองสระบุรี อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 115,295 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 157 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอมวกเหล็ก อำเภอวังม่วง อำเภอแก่งคอยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 127,722 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 205 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอหนองแค อำเภอวิหารแดง อำเภอหนองแซงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 111,485 คนจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 178 หน่วย เขตเลือกตังที่ 4 อำเภอพระพุทธบาท อำเภอบ้านหมอ อำเภอหนองโดน อำเภอดอนพุด อำเภอเสาไห้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 121,237 คนจำนวนหน่วยเลือกตั้ง 201 หน่วย (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น