วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.จังหวัดสระบุรีจัดประชุมเลือกตั้งส.ส.สมานฉันท์

กกต.สระบุรี ป้องกันกระทำผิดเลือกตั้ง และช่วยให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม เชิญผู้สมัคร สส.แบ่งเขตสระบุรี ทั้ง 4 เขต 12 คน 5 พรรคการเมืองร่วมโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ มา 3 พรรค 6 ราย พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขตไม่ร่วม พร้อมพลังสหกรณ์1เขต
เมื่อ 9 ม.ค. 57 เวลา 09.00 น. พันตำรวจเอก ณัฐศักดิ์ นานาวัน ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน เปิดโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557เข้ารับฟังการบรรยายจำนวน 6 ราย จาก 3 พรรคการเมือง ดังนี้ เขตเลือกตั้งที่ 1 มี 2 ราย คือ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายนคร อุทัยกัณฑ์ สังกัดพรรคชาติพัฒนา และ ผู้สมัครหมายเลข 14 นายรัชเดช อดิเรกสาร สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 1 ราย คือ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายชัยวัฒน์ วัธนเวคิน สังกัดพรรคชาติพัฒนา เขตเลือกตั้งที่ 3 มี 1 ราย คือ ผู้สมัครหมายเลข 6 นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ สังกัดพรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 มี 2 ราย คือ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายศุภชัย ทรัพย์กุญชร สังกัดพรรคชาติพัฒนา และ ผู้สมัครหมายเลข 6 นายชนัตถ์ นันทปัญญา สังกัดพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขต และผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการบรรยายกว่า 80 คน ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี ชั้น 3
นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี กล่าว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ในการเลือกตั้งทุกระดับที่ผ่านมามักมีเรื่องร้องเรียน เรื่องคัดค้านการเลือกตั้ง บางกรณีเป็นเรื่องที่มีการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนการเลือกตั้ง อาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของการจัดการเลือกตั้ง ผู้สมัคร รับเลือกตั้ง พรรคการเมือง รวมทั้งภาพลักษณ์อันดีงามของชาวจังหวัดสระบุรี เป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่าชาวจังหวัดสระบุรี มีวัฒนธรรมทางการเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี จึงได้จัดทำโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการหาเสียงเลือกตั้งที่ถูกต้อง ให้แก่ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อขอความร่วมมือให้ปฏิบัติในการหาเสียงให้เป็นไปตามกติกา รวมทั้งตระหนักในเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ และรู้สามัคคี ดังนั้น การสร้างความสมานฉันท์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองที่สำคัญของการเมืองไทย และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักการเมืองรุ่นต่อไป โดยกระทำการทุกอย่างให้เป็นไปตาม กรอบระเบียบ กฎหมายที่มีอยู่ ทั้งก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง หรือแม้แต่พ้นจากตำแหน่ง
ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสระบุรีทุกท่าน ไปร่วมใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เพื่อเป็นการไม่เสียสิทธิ์ในความเป็นประชาธิปไตย
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น