วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

รวบอดีตกำนัน อ้างมีเอกสารสิทธิ์ บุกรุก ทับเขตอุทยาน เขาสามหลั่น

จ.สระบุรี- รวบอดีตกำนัน อ้างมีเอกสารสิทธิ์ บุกรุก ทับเขตอุทยาน เขาสามหลั่น เตรียมออกโฉนด
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่น ร่วมกับ กอ.รมน.สระบุรี บุกรวบอดีตกำนัน ต.หนองนาก อ.หนองแค พร้อมพวก ขณะกำลังรังวัดที่ดิน เพื่อออกโฉนด เจ้าหน้าที่ แจ้ง บุกรุกป่า เขตอุทยาน อ้าง รับมอบอำนาจมูลนิธิดัง สร้างฮวงซุ้ย มี เอกสารสิทธิ์ เตรียมสู้ รอพิสูจน์ แถมคุยโว ประธานมูลนิธิแซ่ เดียวกัน กับผู้ว่าฯ แถมขู่ผู้สื่อข่าว เขียนให้ดี งั้นมีฟ้อง
เมื่อ13 มี.ค.57 เวลา 10.00 น.นายทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน หัวหน้าฝ่ายพิทักษ์ทรัพยากร อุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่นร่วมกับพ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ นำกำลังเข้าจับกุม นายกิตติศักดิ์ เสนา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/3 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นอดีตกำนัน ต.หนองนาก พร้อมพวกอีก 5 คน ขณะกำลังรังวัดที่ดินเพื่อ ออกโฉนดที่ดิน จำนวน 3 แปลง พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ พร้อมนายสมบัติ ไม่ทราบนามสกุล อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินสระบุรีและมีพื้นที่ด้านในโดนแผ้วถางแล้ว กว่าอีก 2 งาน เจ้าหน้าที่ ฯจึงแจ้งให้ทราบว่า พื้นที่ ดังกล่าว อยู่ในเขตอุทยาน จึงแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกแผ้วถางพื้นที่ พร้อมนำตัว ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาสอบสวน ที่ทำการอุทยานฯ พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน เบื้องต้นผู้ต้องหา อ้างมีเอกสารสิทธ์ทั้ง สค.1 และนส.3 ได้รับมอบอำนาจจาก นายมงคล ตรีศิริพิศาล ประธานมูลนิธิสามัคคีการกุศลสงเคราะห์ ให้มาดำเนินการ พร้อมที่จะต่อสู้พิสูจน์สิทธิ์ การครอบครอง และโต้แย้งว่า เห็นพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในหลักเขตอุทยานอุทยานจริงแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นหลักจริงหรือไม่ จึงได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ต่อไป
ซึ่งขณะกำลังตรวจสอบพื้นที่นายสมบัติ ฯ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินสระบุรี ได้ขอตัวออกไปรับประทานอาหารแล้วไม่กลับมาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กอ.รมน.สบ.ได้พยายามติดต่อให้กับมาให้การ เพื่อสอบถามข้อมูลขั้นตอนการเข้ามารังวัดและการออกเอกสารสิทธิ์ โดยมิชอบหรือไม่ แต่ไม่ยอมเดินทางมาให้การที่ สำนักงาน อุทยานฯ แต่ประการใด เป็นที่น่าสังเกตบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงล้วนเป็นสุสาน ที่ได้มีการบุกรุกเข้าไปภายในหลักเขต อุทยานฯอีกแปลง ปัจจุบันมีสภาพเป็นสุสานฝังศพ (ฮวงซุ้ย) ขนาดใหญ่ สอบถามเจ้าหน้าที่ฯทราบว่าได้มีการส่งเรื่องการสอบสวน การบุกรุกพื้นที่ ไปยัง สำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (สาขาสระบุรี) ตั้งแต่ปี 2552 แต่เรื่องได้หายเงียบไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น