วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

บุกจับซ้ำ ผู้รับเหมาพร้อมคนงาน อ้างมูลนิธิดัง สร้างฮวงซุ้ย

บุกจับซ้ำ ผีรุกป่า ผู้รับเหมาพร้อมคนงาน อ้างมูลนิธิดัง สร้างฮวงซุ้ย ในอุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่น
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่น ร่วม กับ กอ.รมน.สระบุรีเข้าจับกุมดำเนินคดี ผู้รับเหมาก่อสร้างและคนงาน บุกรุกอุทยานน้ำตกเขาสามหลั่น มี อดีตกำนัน ผู้ดูแล มูลนิธิดัง สร้างฮวงซุ้ย ที่พึ่งประกันตัวออกมา จากคดี อ้างมูลนิธิ อีกแห่ง รุกรังวัดพื้นที่ทับอุทยาน ฯโผล่ อ้างจุดก่อสร้างนี้ มีโฉนด เจ้าหน้าที่รวบซ้ำพร้อมของกลาง
เมื่อ18 ม.ค.57 เวลา10.00น.นายทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน หัวหน้าฝ่ายพิทักษ์ทรัพยากร อุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่นร่วมกับ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ นำกำลังกว่า 20 นายเข้าจับกุมดำเนินคดี นางจิตนา สรรสิริเสริม อายุ 63 ปี เลขที่9/2 หมู่ที่ 2 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ผู้รับเหมา ก่อสร้างฮวงซุ้ย ของ มูลนิธิวิสุทธิมรรคคีรี พร้อมคนงาน 3 คน ยึดอุปกรณ์ การก่อสร้างมี นายกิตติศักดิ์ เสนา อดีต กำนัน ต.หนองนาค อ.หนองแค จ.สระบุรี ที่พึ่งจะประกันตัวออกมาจาก คดี อ้าง มูลนิธิสามัคคีการกุศลสงเคราะห์ เข้าบุกรุกแผ้วถางรังวัด เพื่อออก เอกสารสิทธิ์ ใน พื้นที่อุทยานฯเช่นกัน รับเป็นผู้ดูแลในครั้งนี้ด้วยโดย นำเอกสารสิทธิ์ เป็นโฉนดที่ดิน ของ มูลนิธิสามัคคีการกุศลสงเคราะห์ มายืนยันเจ้าหน้าที่ จึงนำหลักฐาน แผนที่จุดพิกัดแดง ยืนยันการ ก่อสร้างฮวงซุ้ยรุก ล้ำเขตอุทยานฯ จึงได้ ควบคุมตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเครื่องเชื่อมและอุปกรณ์ก่อสร้าง ไปสอบสวนยัง สนง.พิทักษ์ทรัพยากร อุทยานแห่งชาติเขาสามหลั่น เพื่อส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสระบุรี ต่อไป
นายทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน แจ้งให้ทราบว่ายังมีฮวงซุ้ยหลัง อื่นๆอีกจำนวนมากที่ได้ก่อสร้างมาก่อนหลายปีจากในอดีตที่ปล่อยให้มีการก่อสร้างฮวงซุ้ยรุกเข้าไปในพื้นที่อุทยานและต้องตรวจสอบการได้มาเอกสารสิทธิ์ ที่นำมาแสดงด้วย เมื่อยังมีหลักเขตแนวอุทยานและเอกสารสิทธ์ยังทับซ้อนกัน
ทีมข่าวเฉพาะกิจ นสพ.พลังชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น