วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศาลจังหวัดสระบุรี ประกอบพิธีเนื่องในวันรพี ประจำปี 2556

ศาลจังหวัดสระบุรี ประกอบพิธีเนื่องในวันรพี ประจำปี 2556 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้ารพีพัฒนาศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์
นางสุรางค์รัตน์ โอฬารสกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระบุรี นำข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมประกอบพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะทำพิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ และกล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ หรือพระเจ้าลูกยาเธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2556 เวลา 07.00 น. ณ บริเวณศาลจังหวัดสระบุรี
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณของพระองค์ท่าน เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีที่พระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ ซึ่งวันที่ 7 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ หรือพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนาระบบกฎหมายและการศาลยุติธรรมไทย ให้มีความเป็นสากลและเป็นที่ยอมรับของชาวต่างประเทศ ซึ่งได้รับการยกย่องเทิดทูนจากปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะในหมู่กฎหมายให้เป็นพระบิดาแห่งกฎหมายไทยจนได้รับการยกย่อง ให้เป็นพระบิดาแห่งกฎหมายไทย
คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น