วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศพส.สระบุรี เปิดอบรมฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (Hard Core)

ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสระบุรี เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็น “วาระแห่งชาติ ” จัดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดโดยมี นายชโลธร ผาโคตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเดินทางเป็นประธานมี ดร.ชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน มี คณะหัวหน้าส่วนราชการผู้แทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี มี พ.ต.อำนาจ วชิรศักดิ์โสภานะ รอง ผบ.ม.มัน11รอ.และคณะวิทยากร ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมคงพูลศิลป์ กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ จังหวัดสระบุรี
เมื่อ 19 ส.ค.56เวลา 11.00 น. นายชโลธร ผาโคตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (Hard Core) ประจำปี 2556 เพื่อ สนองนโยบายของรัฐบาล ที่ถือว่าผู้เสพ คือผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการบำบัดรักษาเพื่อคืนคนดีสู่สังคม มี หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ พ.อ.จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ รองผบ. ม.4 รอ พ.อ.พัฒนพงษ์ สุภาพคำ นายทหารปฏิบัติการ ศูนย์การทหารม้า พ.อ.นันทวุฒิ บุญยะสิทธิ์ รอง เสนาธิการ จทบ.สบ. พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.สำเริง รักษา รอง หน.กลุ่มงานปฏิบัติการด้านความมั่นคง กอ.รมน. จ.สระบุรี เข้าร่วมพิธี
สำหรับกลุ่มผู้เสพ ผู้ติด ที่เข้ารับการบำบัดในครั้งนี้ มีจำนวน 51 คน จากทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกัน หลายหน่วยงาน อาทิ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ม.4 รอ. ฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรี, ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสระบุรี, สำนักงานคุมประพฤติสระบุรี ,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดค่าย ดังกล่าว ใช้หลักสูตรการบำบัดเป็นการผสมผสานแนวคิดทางจิตวิทยา การบำบัดแบบโปรแกรมกาย จิต สังคม และศาสนา โดยมีระยะเวลาในการอบรมตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2556 -12 กันยายน 2556
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวกับผู้เข้ารับการบำบัดว่า สำหรับผู้ที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูในครั้งนี้ จะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม มีโอกาสรับการพัฒนาตนเองทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อนำไปพัฒนาให้เกิดทัศนคติที่ดีรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสังคมและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข และเป็นกำลังหลักในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหา ทั้งในส่วนของครอบครัว ชุมชน และสังคม ควบคู่กับการทำงานของภาครัฐ และภาคประชาชนในพื้นที่ได้ เพราะทุกคนเป็นผู้ที่รู้และรับทราบปัญหาในพื้นที่ได้ดีที่สุด อันจะช่วยในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเกิดผลสำเร็จที่ต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น