วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กอ.รมน.สระบุรี บุกตรวจสอบนายทุน บุกรุกทำลายภูเขา ต.ชะอม แก่งคอย

รองผอ.กอ.รมน.สระบุรีร่วมกับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ.2 (ลำพญากลาง) และ กก.สส.ภ.จว.สระบุรีเข้าตรวจสอบพื้นที่การบุกรุกทำลายภูเขา ขุดดินถมบ่อ ขยายพื้นที่ นอกเขต เอกสารสิทธิ์ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
เมื่อ 5 ส.ค. 56 เวลา 11.00 น.พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.กอ.รมน.สระบุรีได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการบุกรุกทำลายภูเขาสูงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงมอบหมายให้ พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ.ประสานงานกับ นายสมเนตร สว่าง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สบ.2 (ลำพญากลาง) พ.ต.ท.สุริยะ สุดกังวาล นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณหมู่ 7 บ้านโคกกระชาย ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบว่ารถแบ๊คโฮ จำนวน 2 คันรถบรรทุก 10 ล้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 70-0784 นครนายก 80-4951 นครนายก และ ทะเบียน70-0785 นครนายก จำนวน 3 คัน พร้อมรถไถอีก 1คัน คนงานอีก 7 คน มีนายปิยพันธ์ ดวงกลาง บ้านเลขที่406/3061-8 หมู่7 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ควบคุมคนงาน กำลังมีการขุดทลายภูเขาและปรับพื้นที่โดยรอบจึงสั่งให้คนงานหยุดการทำงานพร้อมเข้าตรวจสอบพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าว ที่อยู่ติดถนน ด้านหลังติดภูเขา มีหนังสือรับรองการทำประโยชน์หรือ น.ส.3 หมายเลข 2499,2489 จำนวน2 แปลง จำนวน 3 ไร่เศษซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนองน้ำ ที่ออกโดยเจ้าพนักงานที่ดิน อ.แก่งคอย เมื่อปี 55ของนางเจริญ บำรุงเขตร์ อายุ 47 บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 ต.ชะอม จึงได้ติดตามตัว นายประสิทธิ์ บำรุงเขตร์ อายุ 47 ปี ได้ให้ปากคำว่าตนและมารดาได้ขายที่ดินดังกล่าวให้กับนางวราพร พีชาตะนันท์ บ้านเลขที่71/120 หมู่1 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ไปแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปรับพื้นที่ จึงได้นำนายประสิทธิ์ บำรุงเขตร์ อายุ 47 ปี เจ้าของที่ดินเดิมตามเอกสารมายืนยันชี้แนวเขตที่ได้ขายให้กับนางวราพร พีชาตะนันท์ ไปโดยนายประสิทธิ์ได้ยืนยันว่าได้มีการบุกรุกนอกพื้นที่พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ไม่ได้เกี่ยวข้อง
จากการตรวจสอบหนังสือขออนุญาต การถมดินที่ออกโดย อบต.ชะอม พบว่าเป็นของนางวราพร พีชาตะนันท์ ทราบว่า คนงานดังกล่าวได้รับจ้างปรับพื้นที่ จำนวน 9376, ตรม แต่ได้ มีการบุกรุกเข้าไปนอกเขตที่ดินน.ส.3 จนถึงบริเวณเขาสูงกว่า19ไร่ เพื่อนำดินบนภูเขาลงมาถมพื้นที่ด้านล่าง พร้อมขยายเขตเป็นพื้นที่ราบ เนื่องจากมีการเตรียมปรับพื้นที่การสร้างรั้วบนสันเขาเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งยึดอายัดอุปกรณ์ ระงับการดำเนินการใดๆเพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น